TRÀ ĐÁ ĐƯỜNG CÀ PHÊ

Nguyên liệu

Trà đá đường
Trà xanh khô 7 gr
Siro đường 120 ml
Nước nóng 250 ml
(75-80 độ)
Nước sôi để nguội 500 ml
Đá viên 320 gr
Đá cà phê
Bột cà phê 30 gr
Nước sôi 300 ml


Cách làm

Pha trà: đầu tiên chuẩn bị một chiếc ấm trà và loại trà mà bạn yêu thích. Tiếp theo tráng nước sôi qua ấm để khử trùng. Nếu bạn dùng trà xanh, bạch trà, trà ô long sáng màu thì pha trà bằng nước nóng (75-80 độ) để giữ được trọn vẹn hương vị của trà. Còn những loại trà cứng đầu như trà đen, trà ô long sẫm màu, trà thảo mộc thì phải dùng nước sôi. Với ấm 250ml, bạn sử dụng khoảng 6-7gr trà (hoặc tỉ lệ trà bằng 1/4 ấm, vì pha trà đá nên chúng ta sẽ pha trà đặc một chút), dùng trà xanh nên sẽ sử dụng nước nóng để pha trà, đánh thức trà bằng cánh rót nước nóng vào ngập trà, để 5 giây sau đó đổ nước này ra ngoài. Tiếp theo rót nước nóng ngập ấm trà, hãm trà 2-3 phút là được.
Pha trà đá: để pha một ly trà đá thơm ngon nhất thì nên pha với tỉ lệ 2 nước : 1 trà. Cho trà và nước lọc vào bình, khi nào uống cho thêm đá viên còn chưa sử dụng thì hãy để tủ lạnh để trà thật mát bạn nhé!
Làm cà phê viên và cà phê que để tăng sự tiện lợi. Đầu tiên bạn pha cà phê đen với tỉ lệ 1:10, 30gr cà phê đen hòa tan cùng 300ml nước sôi, khuấy đều rồi để cà phê nguội bớt. Chuẩn bị khuôn làm đá viên hoặc ống thủy tinh thon dài (ống nghiệm sạch) để làm những viên hoặc que đá cà phê. Khi cà phê nguội bớt bạn rót vào những khuôn và ống này, với phần ống thì dùng màn bọc thực phẩm hoặc giấy bạc bọc phần đầu ống rồi dùng một que xiên xiên vào giữa, cho cả 2 vào ngăn đông để cà phê đông thành đá.
Vậy là trà đá đã có, cà phê đã có, bước cuối cùng là thêm đường vào trà và kết hợp với những viên đá cà phê thôi. Với một cốc 200ml trà đá thì bạn thêm vào 30ml nước đường và khoảng 3-4 viên đá cà phê thôi nhé! Trà đá đường cà phê là một loại thức uống vừa lạ vừa quen, thường được thấy ở những hàng quán vỉa hè giúp giải khát rất là hiệu quả. Tưởng tượng một ngày trưa nóng, cầm trên tay một ly trà đá mát lạnh ngọt thơm, xen lẫn vị cà phê đắng nhẹ đầu lưỡi, chỉ vậy thôi là thấy mát rượi cả người rồi đúng không.

Theo FB Học nấu ăn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.