TRÀ TẮC TRÂN CHÂU MẬT ONG

Nguyên liệu

Bột năng 100 gr
Nước 60 ml
Mật ong 80 ml
Đường vàng 90 gr
Trái tắc 100 gr
Trà đen 400 ml
Nước cốt tắc 40 ml
Đá viên 400 gr


Cách làm

Trân châu mật ong: Cho 100gr bột năng vào tô, thêm 60ml nước sôi nóng vào, nhanh tay dùng muỗng khuấy đều bột với nước, sau đó dùng tay nhồi bột đến khi bột vừa đủ mịn dẻo thì cho tiếp 30ml mật ong. Tiếp tục nhồi đến khi khối bột hòa quyện với mật ong. Viên bột thành từng viên tròn nhỏ.
Đun sôi nồi nước, cho bột trân châu vào luộc 20 phút đến khi viên trân châu nổi lên mặt, chín mềm. Sau đó vớt trân châu, ngâm vào tô nước lạnh 2 phút để trân châu không bị dính vào nhau. Tiếp theo cho trân châu vào nồi nhỏ, thêm 40gr đường vàng và 50ml mật ong. Nấu trân châu ở lửa nhỏ khoảng 20 phút đến khi trân châu có màu vàng nâu đẹp mắt và trân châu ngấm vị mật ong.
Mứt tắc: Tắc mua về rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng và bỏ hạt. Cho 100gr tắc đã cắt vào nồi nhỏ, thêm 50gr đường vàng. Để yên 30 phút cho đường tan. Sau đó bật bếp ở lửa nhỏ, sên mứt khoảng 20 phút đến khi mứt tắc cạn bớt nước, dẻo thơm thì tắt bếp.
Khi uống cho lần lượt 15gr mứt tắc, trân châu mật ong, thêm đá viên, 100ml nước trà đen và 10ml nước cốt tắc vào ly. Dùng muỗng khuấy đều lên là thưởng thức thôi nè. Mứt tắc các bạn làm sẵn bảo quản trong hủ kín, khi thèm là có để pha liền luôn. Trà mứt tắc có mùi thơm rất hấp dẫn, thêm trân châu mật ong ăn dẻo dai lạ miệng. Đừng bỏ lỡ món đồ uống siêu ngon này nhé.
'
Theo FB Học nấu ăn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.