Trà đá mủ trôm nhãn nhục hạt é

Nguyên liệu

Trà đá
Trà xanh khô 7 gr
Nước nóng 250 ml
(75-80 độ C)
Nước sôi để nguội 500 ml
Siro đường 30 ml
Đá viên 320 gr
Topping
Mủ trôm 40 gr
Long nhãn 40 gr
(Nhãn nhục)
Hạt é 20 gr


Cách làm

Để pha được một ly trà đá mát lạnh đã khát mà hương vị trà vẫn còn vấn vương đầu lưỡi thì trước hết bạn phải hiểu được cách để pha một bình trà nóng thật chuẩn. Đầu tiên tráng ấm trà qua nước nóng, sau đó đong trà vào ấm, tỉ lệ bằng 1/4 ấm trà để vị trà không bị quá loãng nếu pha thành trà đá. Chế nước nóng vào sâm sấp trà lần 1 khoảng 5 giây để đánh thức trà, sau đó đổ nước này ra, chế thêm lần 2 nước nóng đầy ấm và để hãm trà 2-3 phút đối với trà xanh hoặc các loại trà sáng màu, 4-5 phút đối với trà đen hoặc các loại trà sẫm màu. Sau khi hãm trà đem trà pha với nước đun sôi để nguội tỉ lệ 1 trà 2 nước, sau đó thêm đá để uống liền hoặc giữ lạnh đến khi dùng.
Ngâm nở 40gr mũ trôm, 40gr nhãn nhục khô và 20gr hạt é với nước ấm, nếu được nên rửa sơ 1 lần qua nước sạch để loại bỏ bụi bẩn nếu có. Với số lượng này bạn sẽ pha được 4 ly trà đá.
Với mỗi ly 250ml nước trà bạn thêm 30ml si rô đường, thêm hạt é, mũ trôm và nhãn nhục vào ly là tada, bạn đã có ngay một ly trà đá "siêu xịn" để giải khát mùa hè này rồi. Nước trà đá bình thường đã mát nay còn có thêm các nguyên liệu bổ dưỡng như mũ trôm giúp thanh nhiệt, giải độc, hạt é giảm bệnh tim mạch, ngăn ngừa cholesterol xấu, nhãn nhục giúp dễ ngủ, chữa căng thẳng mệt mỏi, uống một mà được nhiều tác dụng như vậy quá là tốt đúng không nào?


Theo FB Học nấu ăn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.