TRÀ ĐÁ CHANH SẢ HẠT CHIA

Nguyên liệu

Trà đá
Trà xanh khô 7 gr
Nước nóng 250 ml
(75-80 độ C)
Nước sôi để nguội 500 ml
Siro đường 120 ml
Đá viên 320 gr
Thành phần khác
Chanh vàng 40 gr
Sả 40 gr
Hạt chia 4 muỗng canh



Cách làm


Tráng ấm trà qua nước nóng, đong vào ấm 7gr trà xanh, chế nước nóng lần 1 ngập trà để 5 giây, sau đó đổ nước ra chế vào 250ml nước nóng khác, hãm trà 2-3 phút. Chuẩn bị 500ml nước đun sôi để nguội hoặc nước khoáng, đổ trà vừa pha vào rồi khuấy đều. Bạn có thể thêm đá vào nếu uống liền, còn không cho vào tủ lạnh giữ lạnh đến khi dùng.
Ngâm 4 muỗng canh hạt chia với nước ấm, số lượng hạt chia này có thể dùng cho 4 ly trà đá. Cho vào mỗi ly 10gr chanh vàng thái lát rồi thái làm tư, 10gr sả thái lát, dùng chày giã nhẹ cho chanh và sả hơi dập cũng như làm cho tinh chất chanh sả thoát ra bên ngoài. Tiếp theo rót vào ly 200ml nước trà, 30ml si rô đường và hạt chia đã ngâm rồi khuấy đều.
Thêm đá viên vào ly trà, uống một ngụm và cảm nhận sự mát lạnh lan tỏa khắp cơ thể. Vị trà ngọt thanh, thêm hương chanh sả thơm mát, có hạt chia giàu chất xơ, nếu muốn giảm cân thì bạn chỉ cần thay si rô đường bằng đường ăn kiên hoặc cho ít đường thôi nhé! Vậy là món Trà đá chanh sả hạt chia vừa lạ vừa quen này đã hoàn tất rồi, vừa đơn giản vừa ứng dụng cao phải không nào? Nếu bạn thích uống trà đá mà vẫn muốn giảm cần thì đây chính là gợi ý hết sức hợp lý luôn đấy nhé!


Theo FB Học nấu ăn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.