RAU MÁ ĐẬU XANH

Nguyên liệu

Rau má 300 gr
Đậu xanh không vỏ 150 gr
Sữa đặc 200 ml


Cách làm

Chuẩn bị làm rau má đậu xanh: Ngâm 3-4 tiếng 150gr đậu xanh đã cà vỏ với nước để đậu xanh nở, sau đó rửa sạch rồi cho cho vào nồi hấp chín khoảng 30 phút đến khi đậu xanh mềm.
Chuẩn bị làm rau má đậu xanh: Rau má mua về ngắt bỏ bớt phần thân rau má và nhặt những cọng rau bị vàng, rửa sạch rồi để ráo. Cho rau má vào máy xay và thêm nước lọc để quá trình xay dễ dàng hơn. Với 300gr rau má thì bạn cho khoảng 1 lít nước lọc vào và xay từ từ. Khi xay xong bạn hãy lọc qua rây hoặc dùng túi vắt để lấy nước và bỏ bã.
Cách làm rau má đậu xanh sữa: Cho đậu xanh đã hấp chín vào máy xay, thêm vào 200ml sữa đặc để tạo vị ngọt (hoặc bạn có thể dùng đường tuỳ thích nhé), cuối cùng là cho khoảng 500ml nước rau má đã lọc ở bước 1 vào máy xay, xay nhuyễn đến khi hỗn hợp rau má đậu xanh mịn mượt và hoà quyện với nhau.
Chỉ với vài bước đơn giản, món nước đậu xanh rau má ngon, dễ làm này đã hoàn tất. Giờ chỉ việc cho ra ly, thêm đá viên vào là bạn có thể thưởng thức ngay ly nước rau má đậu xanh thơm ngon, mát lạnh. Với vị thanh mát của rau và ngọt bùi của đậu, rau má đậu xanh sẽ giúp bạn giải nhiệt, mát gan trong những ngày hè nóng bức. Chúc bạn ngon miệng với cách làm rau má đậu nhanh gọn, đơn giản này nhé.

Theo FB Học nấu ăn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.