Rau câu đu đủ

Nguyên liệu:

Lớp thứ 1:
- 450ml nước đu đủ xay (từ 500gr đu đủ chín đã gọt vỏ & bỏ hạt)
- 350ml sữa tươi không đường
- 60gr đường cát trắng
- 2,5 muỗng cafe bột rau câu giòn (agar)
- 1/4 muỗng cafe bột rau câu dẻo (jelly)

Lớp thứ 2:
- 500ml sữa tươi không đường
- 30gr đường cát trắng
- 1,5 muỗng cafe bột rau câu giòn (agar)
- 1/4 muỗng cafe bột rau câu dẻo (jelly)

Khuôn thạch hoa loại tròn.



Cách làm:


A. Lớp thứ 1 rau câu đu đủ
- Cho 2 loại bột rau câu vào đường trộn đều.
- Cho đu đủ xay vào nồi cùng sữa tươi, bắc lên bếp nấu với lửa nhỏ, khi hỗn hợp bắt đầu sôi thì cho chén bột rau câu + đường vào từ từ quậy đều cho đến khi nồi rau câu sôi lại. Để thêm ít phút nữa cho rau câu tan hoàn toàn là được, tắt bếp (nhớ dùng phới lồng quậy nhẹ & thường xuyên đến lúc hoàn tất).
- Dùng rây lọc nồi rau câu cho mịn, xong cho vào khuôn để đông.

B. Lớp thứ 2 rau câu trắng sữa
- Cho 2 loại bột rau câu vào đường trộn đều.
- Cho sữa tươi vào nồi, bắc lên bếp nấu với lửa nhỏ. Khi sữa bắt đầu sôi thì cho chén hỗn hợp bột rau câu và đường vào, từ từ quậy đều cho đến khi nồi rau câu sôi lại & bột rau câu tan hoàn toàn là bạn có thể tắt bếp (nhớ quậy thường xuyên).
- Lúc này lớp rau câu thứ 1 đã đông, dùng cái dĩa ăn hoặc tăm xăm lỗ khắp bề mặt rau câu giúp rau câu không tách lớp, rồi cũng dùng rây lọc thẳng nồi rau câu sữa vào khuôn, để đông.
- Sau khi khuôn rau câu đã nguội & đông lại thì cho vào ngăn mát tủ lạnh để lạnh khoảng 5 - 6 tiếng hoặc qua đêm, lúc này rau câu đông cứng & mát lạnh rất ngon.
Đu đủ chín là loại trái cây bổ dưỡng, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn lại giúp làm đẹp da nữa. Dùng đu đủ làm rau câu rất đơn giản, màu sắc lại bắt mắt chắc chắn sẽ là món tráng miệng được cả nhà yêu thích, nhất là khi trong nhà có bé bị táo bón mà lại lười ăn rau và trái cây thì món thạch rau câu đu đủ sẽ là nguồn bổ sung chất xơ tuyệt vời cho bé!


Theo FB Học nấu ăn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.