Rau câu kem sữa bắp

A - PHẦN RAU CÂU KEM SỮA BẮP:
1. Nguyên liệu:
- Lòng đỏ trứng gà: 7 cái
- Sữa đặc có đường: 150g
- Whipping cream: 200g
- Sữa bắp đậm đặc: 530g
- Lá dứa: 5 lá
- Vani: 10g

2. Cách làm:
Nấu rau câu kem sữa bắp
- Cho lòng đỏ trứng, sữa đặc có đường, whipping cream, sữa bắp, vani vào nồi rồi trộn thật đều, lược qua rây để loại bỏ lợn cợn.
- Bắc hỗn hợp lên bếp nấu ở lửa nhỏ vừa cùng lá dứa đến khi hỗn hợp sệt lại là đạt, không để hỗn hợp sôi. Ở bước này, các bạn nếm lại xem độ ngọt đã vừa ý chưa, nếu chưa thì thêm sữa đặc có đường, còn ngọt quá thì thêm sữa tươi không đường.
- Tiếp đến lấy 1000g nước rau câu ở phần B cho vào hỗn hợp kem sữa bắp vừa nấu, vừa cho vừa khuấy một chiều cho hỗn hợp hòa quyện.
- Giữ hỗn hợp rau câu kem sữa bắp trên bếp ở mức lửa nhỏ nhất để không bị đông cho đến khi trang trí vào khuôn.



B - PHẦN RAU CÂU NGUYÊN CHẤT
Phần này sẽ làm sau cùng, khi đã chuẩn bị xong phần kem sữa bắp. Lý do là nước rau câu phải luôn luôn được giữ nóng nên nếu nấu ngay từ đầu rồi mới chuẩn bị những phần còn lại thì việc nấu lâu này sẽ làm cho nước rau câu bay hơi khá nhiều, không đủ để pha vào rau câu vị khác.

1. Nguyên liệu:
- Agar hiệu con cá của Thái Lan: 25g (ngâm với 2500g nước lọc trong 2 tiếng để rau câu thành phẩm không chảy nước. Đây là rau câu giòn nên phải dùng agar chứ không thay thế bất kỳ loại nào khác)
- Đường kính: 380g (nếu thích ngọt hơn thì tăng khoảng 15g – 20g đường)
- Lá dứa: 5 cọng (rửa sạch, cắt khúc)

2. Cách làm:
Bước 1: Cho nước agar và lá dứa vào nồi nấu lửa lớn đến khi nước agar sôi và phần agar tan hoàn toàn, quan sát thấy nước trong là đạt. Tiếp đến cho đường vô khuấy đến khi đường tan là xong.

Hot mom Việt ở Canada chia sẻ công thức món thạch rau câu khiến các mẹ "xốn xang" cả ngày - Ảnh 6.
Bước 2: Sau khi đã lấy ra 1000g nước rau câu ở Bước 1 pha chung với hỗn hợp kem sữa bắp để làm lớp rau câu kem sữa bắp ở trên. Các bạn đổ thêm 200g nước sôi vào phần rau câu còn lại, khuấy lên thật đều rồi tiếp tục giữ nóng trên bếp ở lửa nhỏ nhất để hỗn hợp không bị đông, chuẩn bị trang trí vào khuôn.

C – TRANG TRÍ:

- Đổ lần lượt từng lớp rau câu kem sữa bắp/ rau câu nguyên chất vào khuôn tới khi đầy. Thứ tự các lớp tùy ý thích mỗi người.
LƯU Ý: Khi đổ mỗi lớp rau câu, chúng ta quan sát thấy lớp này vừa se mặt thì lập tức đổ lớp tiếp theo lên, tránh để lớp rau câu đông quá lâu rồi mới đổ tiếp lớp khác, làm vậy bánh rau câu của chúng ta sẽ bị tách rời từng lớp khi ăn.
- Sử dụng cùng 1 kích cỡ muỗng và đổ lượng tương đương nhau để có các lớp rau câu bằng nhau.
- Nếu thấy hạt bong bóng li ti xuất hiện trên lớp rau câu thì nhanh chóng lấy muỗng vớt ra để thành phẩm được đẹp.
- Bánh rau câu phải để nguội hoàn toàn rồi mới cho vào tủ lạnh để rau câu không bị chảy nước.
- Nên đổ rau câu vào các khuôn nhỏ, ăn đến đâu đem ra đến đó, đừng đổ vào 1 khuôn lớn rồi cắt ăn từ từ, việc làm này cũng khiến rau câu bị chảy nước.
- Sau khi đổ hết các lớp thì đem để tủ mát đến khi lạnh rồi thưởng thức.

Theo Fb Học nấu ăn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.