NƯỚC DỪA TRÂN CHÂU DỪA

Nguyên liệu

Cùi dừa 100 gr
Nước dừa 300 ml
Củ dền 300 gr
(Nước củ dền)
Nước đường 200 ml
Bột năng 100 gr



Cách làm

Cho 100gr bột năng vào bát, đổ 100ml nước sôi vào, dùng đũa khuấy đều. Khi nhiệt độ bớt nóng, dùng tay nhào bột cho đến khi tạo thành khối bột dẻo mịn, không bị vón cục.
Dừa tươi nạo vỏ, rửa sạch, sau đó cắt thành các hạt lựu nhỏ, rồi ngâm chung với nước củ dền 20 phút để tạo màu đẹp. Sau đó lấy một ít bột năng, ấn dẹt rồi đặt miếng cùi dừa vào giữa, nặn các mép kín lại, vo tròn rồi để ra đĩa. Làm tương tự cho đến khi hết cùi dừa và bột. Tiếp theo bạn thả trân châu nhân dừa vào nồi nước sôi luộc khoảng 5-10 phút đến khi thấy trân châu nổi lên mặt nước là được.
Bạn chuẩn bị sẵn bát nước đường, cứ hạt trân châu nào nổi lên mặt nước thì vớt ra thả vào nước như vậy trân châu dừa sẽ không bị dính vào nhau và dẻo dai, ngon ngọt hơn.
Trân châu nhân dừa ăn dai dai sần sật, bên trong là vị béo giòn của dừa, bên ngoài áo 1 lớp nước đường ngọt ngọt. Những ngày hè nóng có thể kết hợp để làm nước dừa trân châu, trà sữa trân châu dừa, hay thậm chí là làm topping để ăn chè cũng được. Cách làm trân châu dừa bằng bột năng đơn giản như thế thôi, chúc các bạn thành công nha.

Theo FB Học nấu ăn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.