CAM THẠCH SƯƠNG SÁO

Nguyên liệu

Cam 2 trái
(Cang vàng)
Bột sương sáo 15 gr
Mật ong 30 gr
Đường trắng 1 muỗng canh


Cách làm

Cho vào nồi 15gr bột sương sáo và 1 muỗng canh đường, trộn đều đường và bột sương sáo. Thêm vào nồi 500ml nước, mở bếp khuấy tan đều. Tiếp tục khuấy đến khi thấy hỗn hợp bắt đầu sệt lại nặng tay thì nhắc xuống, cho ra khuôn để nguội. Sương sáo có thể đông ở nhiệt độ phòng nên bạn có thể để bên ngoài hoặc để nguội rồi cho vào tủ lạnh nếu thích ăn lạnh.
Sau khi sương sáo đã đông thì tách ra khỏi khuôn và cắt thành những miếng vuông vừa ăn. Giữ sương sáo lạnh đến khi dùng.
2 quả cam vàng rửa sạch, cắt làm đôi. Vắt lấy nước ép cam cho vào ly. Nếu chọn quả cam to thì 2 quả có thể vắt được 500-600ml nước cam. Pha nước cam với 30gr mật ong rồi khuấy lên cho đều (số lượng mật ong điều chỉnh theo độ ngọt và lượng nước cam, khẩu vị của từng người). Cuối cùng thêm sương sáo và đá viên rồi thưởng thức thôi.
Ly nước cam sương sáo mát rượi chua chua ngọt thanh, thêm những miếng sương sáo dai dai nhai rất vui miệng. Nước cam có nhiều vitamin C, sương sáo thì có tính mát giúp giải nhiệt và dễ dàng chuyển hóa các chất trong cơ thể, cả hai kết hợp với nhau tạo nên một loại thức uống cực kì tốt cho những ngày nóng và những ngày cơ thể mất nước. Với cách chế biến cực kì đơn giản này, còn chần chờ gì nữa mà không pha ngay cho gia đình mình những ly nước cam sương sáo thật ngon cùng với Cooky ngay nào!

Theo FB Học nấu ăn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.