Cách làm bún chả Hà Nội

Nguyên liệu làm bún chả Hà Nội gồm có:

500 gram thịt ba chỉ 
500 gram thịt nạc xay 
2 kg bún 
1/2 quả đu đủ xanh 
1 củ cà rốt 
Hành lá, tỏi, ớt, chanh 
Tiêu, muối, hạt nêm, dầu ăn, nước mắm, giấm ăn
Rau sống: rau muống, xà lách, húng bạc hà, húng thơm, kinh giới, tía tô


Cách làm bún chả Hà Nội như sau:

Bước 1: 
Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt miếng mỏng vừa ăn. Thịt nạc rửa sạch, xay nhuyễn.

Bước 2: 
Ướp thịt ba chỉ với 1 muỗng muối, 2 muỗng đường, 1 muỗng tiêu, 1 muỗng hành tím và tỏi băm nhỏ. Mách bạn một cách ướp thịt nướng làm bún chả ngon hơn chỉ bằng cách cho thêm 1 muỗng dầu ăn vào ướp thịt sẽ làm thịt nướng mềm, không bị khô, thấm hương vị một cách đậm đà, đường sẽ giúp làm màu thịt ngon, cháy cạnh nhìn vô cùng ngon mắt
Ướp thịt nạc xay giống như vậy. Ướp thịt ba chỉ và thịt nạc xay trong 1 tiếng cho thịt thấm đều gia vị. 

Bước 3: 
Đu đủ xanh và cà rốt rửa sạch bằng nước muối, thái miếng mỏng dính. Trước đó, đổ giấm ra một bát nước con, cho 1 muỗng tỏi băm nhỏ vào giấm ngâm 15 phút, sau đó đu đủ xanh và cà rốt đã thái mỏng vào ngâm, thêm 1 muỗng đường ngâm trong 30 phút làm rau góp chua.

Bước 4: 
Sau khi thịt ba chỉ và thịt nạc xay ướp xong, chuẩn bị dụng cụ để nướng thịt. Có 2 cách nướng, 1 là dùng vỉ nướng, than hoa, thanh tre để nướng, 2 là dùng lò nướng. Để xiên ba chỉ vào thanh tre dễ hơn, bạn có thể đem thịt ba chỉ vào tủ lạnh để trong 30 phút, khi nướng cũng sẽ ngon hơn. Còn nếu nướng bằng vỉ, khi nướng lật đi lật lại 2 mặt cho thịt chín đều, thịt chín vàng màu cánh gián là vừa. Thịt nạc xay cũng thế, trước khi vo tròn viên thành chả, để trong tủ lạnh trước khi nướng sẽ ngon hơn. Khi nướng chả bằng vỉ, nhớ điều chỉnh lửa sao cho cháy vừa, đừng để lửa cháy to quá sẽ làm cháy thịt.
Nếu nướng thịt và chả bằng lò nướng, bạn có thể xiên thịt vào thanh tre và viên chả trước khi đặt vào miếng giấy bạc, nướng hai tầng ở nhiệt độ 220 độ C trong 10 phút là được 1 mẻ. 


Bước 5: 
Pha nước chấm bằng cách đổ lượng nước sôi vừa ăn để nguội vào tô, pha 1 muỗng đường, 2 muỗng mắm, khuấy đều. Vắt nước cốt chanh, cho ít ớt tỏi băm nhỏ, rau góp vớt ráo nước, trộn cùng nước chấm, bạn có thể cho thêm hành lá băm nhỏ, rắc tiêu vào nước chấm cho đậm đà hương vị.

Bước 6: 
Rau sống nhặt rồi rửa sạch, ngâm với nước muối và ít nước cốt chanh, để ráo, bày ra đĩa. Thịt và chả nướng bày ra đĩa. Bún chần qua nước sôi, để ráo cho ra đĩa. Ăn bún chả Hà Nội đúng cách bằng cho thịt và chả nướng vừa ăn vào nước chấm, trộn đều, cho bún vào chấm nước chấm, ăn cùng với rau sống cho ngon. Với món bún chả Hà Nội, quan trọng nhất không nằm ở thịt nướng mà chính ở nước chấm, với cách pha nước chấm cùng với nước cốt chanh thay cho giấm, bún chả Hà Nội mới có hương vị riêng và ngon như vậy.

Theo FB Học nấu ăn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.