Bún chả

Nguyên liệu:

Số lượng nguyên liệu chuẩn bị dưới đây có thể dùng cho khoảng 3 – 4 người ăn. Do vậy, tùy theo số lượng người cụ thể mà bạn chủ động điều chỉnh cho phù hợp nhé!

500 gram thịt ba chỉ
400 gram thịt nạc vai
Chanh, ớt, tỏi, hành tím, đầu hành
Su hào, cà rốt
Gia vị: tiêu, nước hàng, xì dầu đen, dầu hào, nước mắm, dầu ăn, nước tương, mật ong
Rau thơm, bún


Cách làm:

Bước 1: Sơ chế và chế biến nguyên liệu
– Thịt ba chỉ thái thành những miếng vừa ăn. Thịt nạc vai đem thái mỏng và băm rối.

– Hành tím, đầu hành, tỏi đập dập, băm nhuyễn rồi chia thành đôi, cho vào 2 phần thịt lợn.

Bước 2: Cách ướp thịt bún chả Hà Nội
– Tiếp tục cho vào mỗi phần thịt lợn một thìa canh nước hàng hoặc xì dầu đen, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh nước mắm, ½ thìa canh đường vàng, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh mật ong và 1 chút tiêu xay.

– Trộn đều để cho các gia vị thấm sâu rồi cho vào tủ lạnh để trong khoảng 3 – 4 tiếng.

– Phần thịt vai băm, bạn làm thành hình tròn dẹt rồi đem nướng chín. Phần thịt ba thái miếng vừa ăn cũng vậy.

– Cà rốt, su hào gọt vỏ rồi rửa sạch, để ráo. Cà rốt thái tròn mỏng, su hào thái vuông mỏng. Sau đó, cho chung vào một âu và cùng 1 chút muối ăn rồi xóc đều.

– Ngâm cà rốt, su hào với muối trong khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, đem rửa sạch rồi để ráo nước.

– Cho ½ muỗng canh tỏi băm, ½ muỗng canh giấm, 2 muỗng canh đường rồi đảo đều đến khi đường tan rồi cho thêm chút ớt băm vào.

vo thịt vai băm

Vo thịt vai băm thành hình tròn dẹt

– Các loại rau thơm bạn đem ngâm với nước muối loãng trong chừng 10 – 15 phút. Sau đó, đem rửa sạch rồi cho ra rổ để ráo nước.

Bước 3: Cách làm nước dùng bún chả
– Chuẩn bị một bát nhỏ, múc 10 thìa canh nước lọc và cho 2 thìa canh đường, 2 thìa canh nước mắm vào khuấy đều cho đến khi đường tan.

– Tiếp tục cho 3 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê ớt rồi khuấy đều lên.

Bước 4: Thưởng thức
– Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món bún chả rồi đấy. Bây giờ, bạn chỉ cần dọn rau thơm, bún, thịt, đồ chua và chả nướng cùng bát nước chấm ra là đã có thể mời mọi người thưởng thức được rồi.

Cách thưởng thức bún chả Hà Nội
Như vậy là bạn đã hoàn thành món bún chả rồi đấy. Bây giờ, chúng ta đến với phần thưởng thức nhé.

– Cách 1: Người thủ đô bảo rằng, ăn bún chả đúng điệu phải là ăn kèm với nhiều loại rau xanh như xà lách, rau thơm, tía tô… Gắp một đũa bún rồi nhúng vào chén nước chấm đầy ắp thịt nướng, thêm rau sống rồi thưởng thức hương vị đậm đà nhưng hài hòa lan tỏa đầy thú vị.

Hay như những cách biến tấu như

– Cách 2: Cho bún, thịt và rau ra một chén riêng rồi mới rưới thêm nước chấm vào. Sau đó trộn các nguyên liệu lên và ăn.

– Cách 3: Bạn có thể gắp bún, thịt nướng, thêm cả rau rồi chấm với nước mắm chua ngọt. Với 2 cách này bạn sẽ dễ dàng căn chỉnh vị bún chả phù hợp với khẩu vị của mình.

Thật thú vị với cả 3 cách thưởng thức phải không nào. Bạn hãy nhanh tay trổ tài ngay hôm nay để có món bún chả Hà Nội ngon hết sẩy cho cả nhà nhé.

Theo FB Học nấu ăn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.