Tôm tẩm bột chiên xù

Nguyên liệu:

– Tôm sú: 8 con
– Trứng gà: 1 quả
– Bột xiên xù: 1 gói
– Bột mỳ: 3 thìa
– Tiêu, gia vị, hạt nêm, dầu ăn: vừa đủ


Cách làm:

Bước 1: Tôm sú rửa sạch, cắt bỏ chân và bóc vỏ, khi bóc bạn chừa lại phần đuôi của con tôm. Sau khi bóc tôm xong ướp với chút muối, hạt nêm và tiêu, nếu nhà bạn có trẻ con thì đừng cho hạt tiêu nhé. Bạn hãy ướp tôm chừng 15 phút.

Bước 3: Trứng gà đập ra bát và đánh tơi với bột mỳ, để cho trứng và bột mỳ đánh tơi nhất thì bạn hãy rây qua bột mỳ khi cho vào trứng nhé để bột mỳ không bị vón cục.

Bước 4: Cho bột chiên xù ra đĩa rộng. Cầm đuôi tôm nhúng vào hỗn hợp bột mì và trứng đã đánh sẵn sau đó bạn cho tôm vào lăn với lớp bột chiên xù. Tại bước này bạn cần lăn tôm đều tay để tạo ra một lớp vỏ dày xung quanh thân của con tôm sau đó nhanh tay chuyển con tôm đã tẩm bột chiên sang đĩa bột chiên xù. Tại đây thì bạn lăn nhẹ con tôm hoạc dùng thìa đổ nhẹ bột chiên xù lên mình con tôm sao cho đều nhất.

Bước 4: Đổ dầu vào chảo đun sôi dầu và thả tôm đã lăn vào rán vàng giòn. Khi con tôm chuyển màu vàng ươm thì bạn có thể vớt ra và khi vớt ra bạn hãy nhớ là thấm với giấy ăn cho bớt dầu đi nhé thì món tôm sẽ bớt ngấy hơn.

Chú ý:

– Chọn tôm bạn nên chọn những con tôm to đều nhau và phải còn sống để thịt tôm ngon nhất
– Khi cho dầu vào để biết đầu đã sôi hay chưa bạn cho đôi đũa vào nếu thấy sủi bọt tăm thì lúc đó bạn có thể cho tôm vào
– Tôm khi chiên bạn nhớ lật nhẹ nhàng nếu không sẽ rơi bột chiên xù ra nhiều và có thể số bột đó bị cháy sẽ dẫn tới dầu đen và rán sẽ không ngon nữa.


Theo FB Học nấu ăn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.