Tôm chiên kiểu mới vừa ngon vừa lạ

Để làm tôm chiên kiểu mới, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

– 8 con tôm sú
– 15g củ sen
– 1 quả trứng
– 1 miếng cà ri
– 10g kem tươi
– Bột chiên xù
– Gia vị: 2g hạt tiêu đen, xíu muối, 10g bột bắp, bột chiên giòn, 3ml xì dầu, 5ml rượu trắng




Các bước làm món tôm chiên bao gồm những bước sau:
Bước 1: Bạn rửa sạch tôm rồi xóc qua với 1 chút chíu muối, sau đó rửa lại và để ráo. Khi tôm ráo, bạn bóc vỏ tôm, bỏ đầu nhưng giữ lại phần đuôi.
Bước 2: Bạn cắt phần đuôi tôm để riêng, sau đó rút phần chỉ đen ở dọc lưng rồi băm tôm nhỏ.
Bước 3: Bạn ướp tôm với xì dầu, rượu, tiêu bột và muối trong một chiếc bát nhỏ. Củ sen gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng rồi băm nhỏ. Sau đó, cho củ sen vào bát tôm và trộn đều. Khi hỗn hợp tôm và củ sen thật nhuyễn, bạn thêm bột bắp và trộn đều một lần nữa.
Bước 4: Bạn viên tôm thành hình tròn nhỏ, vừa ăn rồi cắm phần đuôi tôm vào giữa. Lăn tôm qua bát trứng đã đánh tan rồi áo thêm một lớp bột chiên xù. Bạn lần lượt viên tròn hết chỗ tôm đã chuẩn bị, đặt các viên tôm ra mặt phẳng trong khoảng nửa tiếng.
Bước 5: Lúc này, bạn tranh thủ làm phần nước chấm. Bạn làm nóng chảo với chút dầu ô liu, khi dầu bắt đầu nóng bạn cho miếng cà ri và đun đến khi cà ri tan hết. Sau đó, bạn đổ vào 1 bát con nước chấm nước đun sôi để nguội. Chờ cho nước sôi thì tắt bếp và cho nước chấm ra bát. Khi cà ri nguội, bạn cho kem tươi lên trên.
Bước 6: Bạn đặt chảo dầu lên bếp, khi dầu nóng cho tôm vào chiên vàng đều hai mặt đến khi tôm chín thì cho tôm ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.
Vậy là bạn đã thực hiện xong món tôm chiên kiểu mới rồi. Tôm chiên được trộn thêm với củ sen và nước chấm cà ri kem tươi sẽ mang đến cho bữa cơm của gia đình bạn một hương vị hoàn toàn mới lạ và hấp dẫn.
Chúc bạn thành công!


Theo Fb Học nấu ăn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.