Chim cút chiên bơ

Nguyên liệu cách làm chim cút chiên bơ:

Chim cút đã làm sạch để nguyên con hoặc cắt đôi, ba, tư… tùy sở thích
Nước tương
Ngũ vị hương
Dưa leo, Rau răm
Tỏi băm
Muối tiêu + chanh

Mật ong
Gia vị: muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu



Cách làm chim cút chiên bơ ngon
– Trước tiên, bạn nên rửa qua chim cút, sau đó ướp thịt theo công thức với ít muối + hạt nêm + tiêu + tỏi băm + ngũ vị hương + bột ngọt + 1 thìa mật ong + 3 thìa nước tương nhé. Tiếp đó, cho phần chim cút chiên bơ vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm, ít nhất là từ 4-5 tiếng rồi hãy chiên cho thấm gia vị.
– Đặt nồi hấp lên bếp lửa, đợi cho có hơi nước xôi thì xếp chim cút vào trong. Bạn lưu ý là không nên hấp quá lâu vì thịt rất mau chín, sẽ làm dễ bị mềm thịt quá mức đấy nhé. Cách làm chim cút chiên bơ sau đó, gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu để mau ráo bớt hơi nước.

– Cho dầu ăn + chút bơ vào trong nồi nhỏ hoặc chảo sâu lòng, đổ sao cho mức dầu vừa ngập hết chim cút là được nhé, điều chỉnh lửa lớn. Đợi khi dầu nóng già thì cho chim cút vào chiên, lật đều các mặt để thịt chín đều. Sau đó, gắp chim cút chiên bơ ra đĩa lót giấy thấm dầu.
– Cách làm nước sốt chim cút chiên bơ : Đổ nước ướp thịt ở bước đầu tiên vào rây, lọc bớt phần tỏi băm để riêng. Bắc chảo nhỏ lên bếp, cho thêm ít bơ + tỏi vào phi thơm. Khi tỏi vàng thì đổ hết nước ướp thịt vào trong chảo, chờ sôi lại rồi nêm nếm lại cho vừa ăn

– Phần ra ăn kèm món chim cút chiên bơ: Dưa leo bạn rửa sạch, cắt đôi bỏ phần ruột, cho thêm ít đường + chanh vào trộn đều, để nguyên khoảng 30 phút cho dưa leo thấm gia vị. Khi ăn bạn nhớ trút bớt nước và ăn kèm với chim cút rất ngon nhé
– Cuối cùng chỉ cần dọn món ăn ra đĩa, ăn kèm với muối tiêu chanh, rau răm, dưa leo chua ngọt, bánh mì nóng giòn. Cánh đàn ông thì có thể uống thêm chút bia càng tuyệt.


Theo FB Học nấu ăn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.