Chả trứng mây

Nguyên liệu:

– 2 quả trứng gà

– 300 gram giò sống

– 2 quả trứng vịt muối

– Cà rốt, đậu côve…


Cách làm:


Trứng vịt muối luộc chín, lấy lòng đỏ bỏ lòng trắng, đánh tơi lòng đỏ. Cà rốt và đậu côve luộc chín. Cà rốt xắt sợi dài bằng đậu côve. Trứng gà đập ra, khuấy đều cho tan lòng đỏ và lòng trắng. Chiên trứng gà thật mỏng trong chảo to. Trứng chiên yêu cầu là chín vừa, không bị giòn. Chú ý không được làm rách mặt miếng trứng chiên, vì điều này rất quan trọng để có thể cuốn chả.

Giò sống chia làm 2 phần bằng nhau. Lấy một phần giò sống phết đều lên bề mặt miếng trứng chiên, sau đó rải đều lòng đỏ trứng vịt muối lên trên mặt giò sống, xếp đều 3 cọng cà rốt, 3 trái đậu côve xen kẽ. Cuộn tròn miếng trứng lại với lớp nhân bên trong. Bao ny lông kín bên ngoài cuộn chả trứng, cột chặt 2 đầu, đem hấp chín trong 30 phút. Lấy cuộn chả trứng ra xắt mỏng từng khoanh, bày lên đĩa cho trẻ ăn kèm thêm với cơm.
Cơm đỏ đùi gà chiên

Cơm đỏ đùi gà chiên thường được ăn với khoai tây chiên, vì vậy nguyên liệu cần cho một phần cơm là:

– 1 củ khoai tây vừa phải.

– Một hộp xốt cà chua loại không nêm gia vị.

– 1 đùi gà

– Một chút bột chiên giòn…

ắc chảo nóng, đổ dầu vào chiên khoai tây trước. Vớt khoai tây đã chín vàng giòn ra để ráo dầu, sau đó đổ bớt dầu ăn ra, trong chảo chỉ còn một lớp mỏng dầu ăn. Chảo đang nóng, cho chút hành tỏi phi thơm, vớt hành tỏi ra, múc một muỗng to xốt cà chua vào đảo nóng đều và cho một phần cơm vào trộn đều. Cho cơm chiên vào chén ém chặt thành một phần ăn hấp dẫn.

Đùi gà ướp gia vị để 15 phút cho thấm, đặt vào lò viba hoặc hấp chín, sau đó tẩm bột rồi chiên vàng giòn. Sắp xếp thức ăn ra đĩa cho thật hấp dẫn.


Theo FB Học nấu ăn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.