Cách chế biến món ruột heo chiên giòn cho các bữa ăn gia đình

1. Khâu chuẩn bị nguyên liệu
– 1 cái ruột già

– Dầu ăn, tỏi

– Ngũ vị hương, 1 miếng thục địa để tạo màu, quế, hồi

– Bia hoặc rượu trắng

– Gia vị: muối, đường, giấm, maggi




2. Cách chế biến món ruột heo chiên giòn


Bước 1: Ruột heo trước khi chế biến thì các bạn cần phải làm sạch để không khi ăn sẽ không có mùi hôi. Đầu tiên các bạn hãy lộn mặt trái của ruột già ra rồi ngâm ruột già trong nước dấm và pha thêm một chút muối hạt to khoảng 15 phút. Sau đó bạn hãy rửa và bóp ruột già cho sạch rồi rửa lại với nước sạch. Nếu lòng chưa hết mùi hôi thì bạn hãy cho dấm và muối bóp thêm một lần nữa để khử hết mùi khó chịu của lòng già khi ăn sẽ ngon hơn. Khi đã làm sạch thì bạn hãy lộn ruột già về mặt phải.

Bước 2: Bạn hãy cho thảo quả, quế hồi và chút bia hay rượu trắng vào đun trước khi sôi thì bạn cho ruột già vào đó luộc khoảng 45 phút khi lòng đã mềm thì vớt ra rồi để cho ráo nước.

Bước 3: Khi lòng đã nguội và ráo nước thì bạn hãy lấy tỏi bóc vỏ đập dập rồi cho tỏi, maggi, đường, ngũ vị hương, hạt tiêu và cho một chút nước lạnh vào cùng với ruột già để ướp khoảng 2 tiếng cho các gia vị thấm đều trong lòng già để khi ăn thì món ăn sẽ đậm đà và thơm ngon hơn.

Bước 4: Khi đã ướp ruột xong thì bạn hãy đổ dầu vào chảo đun nóng rồi cho ruột heo vào chảo chiên vàng đều các mặt sau đó bạn hãy gắp ra. Khi bỏ ra bạn hãy lấy kéo cắt thành những miếng vừa ăn rồi bày ra đĩa. Để đĩa ruột heo chiên giòn thêm ấn tượng và đẹp mắt hơn thì các bạn hãy trang trí thêm một ít rau sống lên trên đĩa.

Khi ăn thì các bạn hãy ăn kèm với dưa chua hoặc là cà rốt, đu đủ, xu hào ngâm với giấm hoặc là cải chua thì món ăn sẽ thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Bước 5: Pha nước chấm: Bạn hãy lấy 2 muỗng canh cà phê đường, 1 muỗng canh cà phê ớt xay, 1 muỗng canh giấm cùng với 2 thìa canh nước sốt Hoisin sauce hòa đều để chấm cùng với món ruột heo chiên giòn.


 Theo FB Học nấu ăn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.