NHỮNG BÍ ẨN QUÁI DỊ CỦA DỊCH CORONA, CHIẾN TRANH SINH HỌC DẦN LỘ DIỆN?

NHỮNG BÍ ẨN QUÁI DỊ CỦA DỊCH CORONA, CHIẾN TRANH SINH HỌC DẦN LỘ DIỆN?
Đây là bài viết thuộc thuyết âm mưu, tuy có dẫn chứng rất nhiều nhưng tin hay không là do bạn. Nếu bạn muốn đọc một câu chuyện hay thì hãy bắt đầu cùng mình vén bức màn bí ẩn này cũng như tìm hiểu về Shi Zhengli (Thạch Chính Lệ), một chuyên gia Virus học hàng đầu thế giới đang làm việc tại Viện nghiên cứu Virus học Vũ Hán, người được cho là đã tạo ra Virus Corona.

XÂU CHUỖI NHỮNG NGHI VẤN BẤT THƯỜNG

* NGHI VẤN THỨ NHẤT: Corona Virus đã được biến đổi gen để nguy hiểm với người già, ít nguy hiểm với trẻ em?

Ngày 29/1, tờ Gulfnews đưa tin về một ca nhiễm Corona quái dị ở Vũ Hán. Khi cả gia đình bao gồm cha, mẹ, ông, bà đều nhiễm bệnh tuy nhiên đứa con trai 10 tuổi thì lại không hề có bất kì triệu chứng nào. Các bác sĩ chỉ phát hiện ra trên người cậu bé mang mầm bệnh khi được yêu cầu xét nghiệm, họ đã rất kinh ngạc nói rằng “cậu bé là ổ dịch không hề có triệu chứng” - y như một vũ khí sinh học di động vậy. Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc Phùng Tử Kiện phải thừa nhận rằng “Biểu hiện bệnh ở trẻ em và trẻ sơ sinh là khá nhẹ trong khi những người lớn tuổi thì các triệu chứng cũng trầm trọng hơn”.[1]
Điều này là trùng khớp với những thông tin sơ bộ do phía Trung Quốc cung cấp về các trường hợp tử vong ở Vũ Hán, khi phần lớn các ca tử vong là người già trên 60 tuổi và đã có những bệnh khác trong người (gọi chung là tiền sử bệnh án - Pre Existing Condition), chứ chưa thấy đề cập về trẻ em và trẻ sơ sinh tử vong.
Nếu nói sức đề kháng con người là yếu tố quyết định để chống lại dịch cúm, thì trẻ em và người cao tuổi đều có hệ miễn dịch tương đối kém. Tại sao bệnh lại “có vẻ” chừa trẻ em ra?
Nếu đặt giả thuyết rằng Corona được biến đổi gen bởi Trung Quốc với mục đích ban đầu là phát tán sang Mỹ thì ngẫm nghĩ rất phù hợp. Dân số Mỹ có đến 40% là béo phì (một dạng tiền sử bệnh án tức là điều kiện quan trọng để virus gây tử vong). 82% dân Mỹ lại sống ở các thành thị, môi trường virus rất dễ lây lan. Có thể nói nếu tâm dịch là ở Mỹ chứ không phải Trung Quốc thì chắc chắn dân Mỹ chết sẽ ngang ngửa Trung Quốc hoặc hơn, mặc cho những điều kiện về y tế hùng hậu. Corona Virus đưa tất cả giáo sư, tiến sĩ thâm niên mà Mỹ dày công chiêu mộ hàng chục năm nay vào trong tầm ngắm, tức là những nhân lực chất xám vô cùng quan trọng. Một đối tượng khác bị Virus “ưu tiên” là nam giới, với tỉ lệ mắc bệnh gấp 2 lần nữ giới. Là do hệ miễn dịch nữ giới mạnh hơn nam một cách bất thường hay vì Virus đã được biến đổi gen để đánh vào lực lượng chính trong mỗi quân đội?
Lưu ý: Mình ủng hộ cho học sinh nghỉ học vô thời hạn, Corona tuy có thể ít nguy hiểm hơn cho trẻ em nhưng đó là sinh mạng con cháu của các bạn, đừng vì một đánh giá sơ bộ của ông Phùng Tử Kiện mà chủ quan

* NGHI VẤN THỨ HAI: Đằng sau vụ bắt giữ Charles Lieber là cuộc chiến gián điệp?

Charles Lieber, Trưởng khoa Hoá học Đại học Harvard bị bắt vì những mối liên hệ với Đại học Công nghệ Vũ Hán (lại là Vũ Hán). Điều này cho thấy những cuộc đấu đá sau hậu trường về gián điệp và phản gián của 2 quốc gia này là vô cùng khốc liệt. Việc Trung Quốc có thể luồn chân rết vào tận Harvard - thành trì của giới tinh hoa Hoa Kỳ là một chỉ dấu đáng ngại. Có thể nói với danh tiếng và mạng lưới quan hệ của một Trưởng khoa danh giá, thì Trung Quốc sẽ từ ông này tiếp cận được rất nhiều trí thức Mỹ qua vỏ bọc các chương trình hợp tác nghiên cứu. [2]
Harles Lieber, Trưởng khoa Hoá học tại Đại học Harvard bị bắt vì những mối liên hệ với Đại học Công nghệ Vũ Hán.

Ngoài ra, Lieber cũng được nhận xét là một nhân tài, một “nhà hoá học siêu đẳng”, Lieber đã đóng góp những kiến thức chuyên môn gì cho Đại học Công nghệ Vũ Hán? Giữa Đại học Công nghệ Vũ Hán và Phòng thí nghiệm sinh học Vũ Hán có liên hệ gì với nhau?
Không những trực tiếp tiếp cận trí thức Mỹ để ăn cắp chất xám, Trung Quốc còn thông qua vỏ bọc tưởng chừng như an toàn là các chương trình hợp tác với Canada. Không phải ngẫu nhiên mà Tổng thống Trump vừa ký kết hiệp định thương mại Mỹ - Canada - Mexico gọi tắt là USMCA để thay thế Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ NAFTA. Mà trong USMCA thì vấn đề sở hữu trí tuệ (Intellectual Property) là một nội dung chính.

* NGHI VẤN THỨ BA: Ngay từ đầu Trung Quốc đã giấu diếm, ỉm dịch, họ sợ bại lộ điều gì?

Cho đến ngày 31/1, tức đã được 1 tháng từ ngày Trung Quốc công bố dịch bệnh đã lây truyền từ động vật sang người ở chợ hải sản Hoa Nam [3], chưa có bất kỳ tổ chức y tế độc lập nào đủ khả năng và thẩm quyền đề kiểm tra tận hiện trường cũng như đối chiếu những con số ca bệnh và tử vong.
Điều này không phải chỉ là mối hoài nghi không có cơ sở của người viết mà còn là mối lo ngại của quốc tế. Rất nhiều tạp chí Phương Tây đã đặt nghi vấn Trung Quốc đang cố gắng làm giảm nhẹ số người chết trong bối cảnh Vũ Hán bị cô lập.[4] Liên tục xuất hiện những video người đổ gục, nằm la liệt trên đường phố và các trung tâm y tế, mới đây còn có một nguồn tin khác chưa được kiểm chứng là 14 lò hoả thiêu tại Vũ Hán đang hoạt động liên tục ngày đêm!
Mới đây nhất, Trung Quốc ba lần từ chối trợ giúp nhân sự của Mỹ để hỗ trợ giải quyết dịch bệnh một cách nhanh chóng nhất. Điều này là vô cùng phi logic bởi vì kinh tế Trung Quốc đang bị thiệt hại cực kỳ nghiêm trọng, chưa biết sau khi dịch bệnh kết thúc có thể phục hồi lại được hay không. Trung Quốc đã chính thức thông báo kéo dài kỳ nghỉ Tết đến vô thời hạn. Thực chất là “đình chỉ hoạt động kinh tế vô thời hạn”! Trường học phải đóng cửa, hàng quán không dám mở bán, văn phòng công ty không hoạt động thì có khác gì đóng băng cả nền thương mại? Rồi ngành du lịch sẽ thế nào? Bất động sản sẽ ra sao? Thậm chí, theo nguồn tin của tờ Epoch Times thì Cục Chính Trị Trung Quốc đang đặt ra vấn đề tồn vong của đảng cộng sản.
Không những như thế, toàn bộ nhân lực y tế của Trung Quốc đang bị quá tải, trang thiết bị đã cạn kiệt từ lâu, tất cả tỉnh thành đều đã biến thành những ổ dịch. Như vậy việc từ chối giúp đỡ kịp thời từ đội ngũ y tế giàu kinh nghiệm của Mỹ là một chuyện hết sức vô lý. Nên nhớ mỗi năm đội ngũ y bác sĩ trình độ cao này đều phải chống chọi với “Mùa cúm” - Flu Season ở Bắc Mỹ kéo dài từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau mới chấm dứt. Họ có khả năng xử lý triệu chứng đứng đầu thế giới.
Giả thuyết là, Trung Quốc đang lo ngại rằng khi đội ngũ y tế Mỹ và quốc tế đến hỗ trợ sẽ bại lộ những dấu vết không thể chối cãi về một vụ rò rỉ sinh học! Nên nhớ những dấu vết sinh - hoá (Biochemical trail) là rất khó để xoá bỏ hoàn toàn. Nếu dùng giả thuyết này để lý giải cho việc cách ly Vũ Hán, thì sẽ giải thích được tại sao Trung Quốc đã báo động trước để 5 triệu người Vũ Hán lần lượt rời khỏi thành phố. Như vậy thực chất việc cách ly Vũ Hán ban đầu không phải là cấm “nội xuất” mà là cấm “ngoại nhập” (ngăn những người đủ khả năng vào trong thành phố điều tra làm rõ tình hình)

THẾ NHƯNG, CHÚNG TA VẪN CHƯA ĐI ĐẾN PHẦN HAY NHẤT!

Điều này có thể làm bạn giật mình: kiến thức của Trung Quốc về con virus Corona có thể thâm sâu hơn chúng ta tưởng rất nhiều!
Nói cho đúng, thì nguy cơ một virus kiểu SARS xuất hiện từ dơi đã được giới khoa học biết đến từ lâu.
Thạch Chính Lệ - Nhà khoa học sinh năm 1964 là một nhân tài kiệt xuất trong lĩnh vực Virus học, tiếng tăm lừng lẫy. Chỉ một số giải thưởng của bà ta là đủ khiến người bình thường ngưỡng mộ: Giải nhất giải thưởng khoa học Hồ Bắc, Khoa học gia Kiệt xuất của Học viện khoa học Trung Hoa, Công trình nghiên cứu Khoa học tự nhiên hạng xuất sắc, vv…
Thạch Chính Lệ - Nhà khoa học sinh năm 1964 là một nhân tài kiệt xuất trong lĩnh vực virus học của Trung Quốc.

Bà ta là thành viên của hàng loạt hiệp hội đi đầu trong lĩnh vực Hóa Sinh như Hiệp hội Hóa Sinh và Phân tử học Trung Hoa, Hiệp hội Siêu vi sinh Mỹ, Tổng biên tập Tạp san Virus học… Nhưng tổ chức mà bà ta gắn bó lâu đời nhất chính là Viện nghiên cứu virus học P4 Vũ Hán, Thạch Chính Lệ hiện đang giữ chức Trưởng phòng Nghiên cứu tại đây. P4 tức là viết tắt của “Pathogen 4” - ứng với cấp độ cao nhất trong virus học. Virus được xếp vào loại 4 khi nó có thể gây tử vong trên diện rộng cho con người mà cho đến nay chưa có vaccine hoặc thuốc điều trị. Hiện nay Viện nghiên cứu này của Trung Quốc là nơi duy nhất đủ sức tạo ra một virus tầm cỡ Corona. Năm 2016, Viện nghiên cứu Vũ Hán đưa thông cáo đã tách được virus chủng corona từ chất thải của loài dơi.[5]
Một cách kỳ lạ, vị trí của Viện nghiên cứu virus học Vũ Hán trên Google vừa bị dời đi vài cây số, đến nơi “đồng không mông quạnh”, cách xa chợ hải sản Hoa Nam là nơi chính quyền công bố nguồn dịch. Nếu không tin, bạn hãy tự lên Google map kiểm tra! Không có tật tại sao người Trung Quốc lại giật mình?
Một trong những công trình gần đây của Viện nghiên cứu virus Vũ Hán chính là “Nguồn gốc và tiến hoá của mầm bệnh virus chủng Corona” - Origin and evolution of pathogenic coronaviruses. Bạn có thể đọc ở đây [6], chú thích nhà nghiên cứu Shi ZL chính là Thạch Chính Lệ. Lưu ý rằng, Corona có nhiều chủng và chủng nCOV ở Vũ Hán là loại mới, nên thông tin trên vẫn không phải là chứng cứ tuyệt đối.
Vị trí của Viện nghiên cứu Virus học Vũ Hán trên google vừa bị dời đi vài cây số, đến nơi “đồng không mông quạnh”, cách xa chợ hải cản Hoa Nam là nơi chính quyền công bố nguồn dịch.

THẾ NHƯNG, CÒN RẤT NHỀU NHỮNG CHỈ DẤU KHÁC!

Thạch Chính Lệ là người có hiểu biết sâu sắc bậc nhất thế giới về virus chủng SARS, đặc biệt bà chính là người đặt nền móng cho việc phát hiện nguồn gốc virus SARS ở loài dơi năm 2010. Lúc đó Công trình “Dơi và Virus” của bà rất nổi tiếng, nêu rõ “Dơi là ổ dịch tự nhiên cho các mầm bệnh lây lan”.[7] Các công trình nghiên cứu sau đó của bà trong cùng một đề tài được trích dẫn rất nhiều, báo Việt Nam cũng từng đưa tin ở bài “Phát hiện mới về bệnh Sars: Dơi có thể là nguồn phát tán virus” đăng trên Nhân dân điện tử.
Thạch Chính Lệ đã bắt đầu nghiên cứu các tái tổ hợp protein và các trình tự bộ gen đặc biệt (recombinant spike proteins along with other distinctive genome sequences) từ năm 2006, cũng với chủng SARS và loài dơi. Bà ta được công nhận là “người khám phá ra các virus chủng Corona giống SARS trên loài dơi” ở Website của Hiệp hội Virus học thế giới. [8]
Không những thế, Thạch Chính Lệ đã tiên tri được sự bùng phát của dịch Corona!
Thật vậy, tháng 3/2019, trong nghiên cứu “Bat Coronaviruses in China”, bà ta đã dự báo sự bùng phát dịch bệnh corona từ dơi có thể đã đến rất gần.[9]
Trùng hợp nhất là, chỉ MỘT ngày trước khi Trung Quốc tuyên bố ca đầu tiên nhiễm bệnh Corona Vũ Hán ngày 12/12, thì ngày 11/12 Thạch Chính Lệ đã xuất bản một báo cáo khoa học chỉ rõ hướng đi tìm ra vaccine corona “Molecular mechanism for antibody-dependent enhancement of coronavirus entry”.[10] Đây là một hành động bấn loạn khi chưa tìm ra vaccine mà virus đã bị rò rỉ ra ngoài không thể kiểm soát, buộc lòng phải chỉ hướng đi để các nhà virus học thế giới cùng vào cuộc?
Thạch Chính Lệ đã viết trong báo cáo mới nhất của mình ngày 23/1 là đã có 198 ca lây nhiễm trong phòng thí nghiệm, trong đó 3 người tử vong [*]. Câu hỏi là 198 ca lây nhiễm này có thực sự chỉ được bắt đầu từ ngày bùng phát dịch bệnh một cách tự nhiên? Nên nhớ rằng phòng thí nghiệm của Viện nghiên cứu Vũ Hán có cơ sở vật chất ngang với Mỹ, 198 ca lây nhiễm trong môi trường như vậy chỉ trong một thời gian ngắn là quá vô lý. Điều này theo mình chỉ có thể giải thích là 198 ca lây nhiễm từ chính virus corona xuyên suốt 4 năm (2016 - 2019) người ta nghiên cứu nó!
Mỹ có lẽ đã “đánh hơi” được điều gì đó thông qua mạng lưới tình báo sâu rộng của mình. Trước khi dịch bệnh Corona bùng phát tại Vũ Hán, Cơ quan giảm thiểu mối đe doạ Quốc phòng (Defense Threat Reduction Agency) thuộc Bộ quốc phòng Mỹ đã tài trợ cho một nghiên cứu về Các kháng thể Phản ứng của Người và Dơi [11], cho chính Thạch Chính Lệ. Có lẽ việc tài trợ nghiên cứu chỉ là một bước đi thăm dò, ẩn trong đó là hoạt động tình báo và ngăn chặn việc phát triển vũ khí sinh học của người Trung Quốc?

Như vậy, xâu chuỗi các sự kiện mình có thể đưa ra một giả thuyết như sau:

- Viện Nghiên cứu virus học Vũ Hán là nơi phát triển vũ khí sinh học của người Trung Quốc, đứng đầu bởi Thạch Chính Lệ, một chuyên gia virus học nổi tiếng, người phát hiện ra mối liên hệ giữa dơi và các chủng SARS. Chuyện này các chuyên gia tình báo đã nắm từ lâu, khi bùng dịch cựu nhân viên tình báo Israel lập tức nghi ngờ xuất phát dịch từ trong phòng thí nghiệm.
- Cũng chính vì được tái tổ hợp để nhắm vào mục tiêu là người Mỹ, mà virus corona Vũ Hán có các đặc điểm như nhắm vào nam giới, nguy hiểm nhất với người cao tuổi và người đã có tiền sử bệnh án (40 % người Mỹ béo phì)
- Các gián điệp nằm sâu trong giới học thuật Mỹ mà tiêu biểu là Charles Lieber sẽ hỗ trợ cho chương trình này bằng chuyên môn và các mối quan hệ, cũng như khả năng truy cập vào những nghiên cứu mật chuyên sâu.
- Trung Quốc đã nhìn thấy trước được thế lụn bại qua việc ký kết Phase One của thương chiến, tức là kÝ vào một hiệp định thương mại áp đặt mà phía Mỹ đưa ra. Nhận thấy bị cô lập về nhiều mặt bao gồm cả vấn đề Hồng Kông và Đài Loan, Trung Quốc quyết định dùng nước cờ để thay đổi cuộc chơi là vũ khí sinh học cho dù bản thân cũng chưa chuẩn bị được vaccine. Thời điểm tung ra có thể là vào năm 2020 chứ không phải cuối năm 2019.
- Người Mỹ đánh hơi được sự phát triển virus corona đã gần đến giai đoạn chính muồi và có khả năng dùng sớm, tiếp cận thăm dò Thạch Chính Lệ qua vỏ bọc hỗ trợ nghiên cứu tìm cơ hội đánh chặn, phá công trình này. Không may trong quá trình xử lý hành động của các gián điệp virus corona đã rò rỉ ra ngoài môi trường, bùng dịch ở Vũ Hán.
- Trung Quốc lo sợ các chuyên gia nước ngoài vào cuộc đến tận hiện trường sẽ phát hiện bằng chứng không thể chối cãi là dấu vết Hoá Sinh dẫn thẳng đến phòng thí nghiệm Vũ Hán nên quyết định cách ly thành phố. Nếu bị phát hiện Mỹ và cộng đồng quốc tế sẽ có thêm cái cớ để cô lập Trung Quốc.
- Cũng chính vì mục tiêu chính của việc cách ly là cấm “ngoại nhập” nên làm rất nghiêm ngặt trong khi “nội xuất” thì vẫn có thể do làm lỏng lẻo hơn. Do “bệnh” của nhà nước độc tài, lãnh đạo dễ sai lầm vì kẻ nịnh hót làm hồng số liệu nên chính Tập Cận Bình có lẽ cũng không ngờ Corona Vũ Hán lại lây lan nhanh đến vậy, đến nay đã mất kiểm soát dịch bệnh!
Viện sĩ Cao Phúc, Chủ nhiệm Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc, người tham gia nhóm nhà khoa học tố cáo việc che dấu tình trạng dịch bệnh (Ảnh: Đa Chiều)

Giả thuyết của mình có thể dùng lý giải cho nhiều câu hỏi hiện tại về dịch này,
Hoặc bài này cũng có thể kích thích trí tưởng tượng của các bạn! Xin được nhắc lại, đây là thuyết âm mưu, bạn có thể nghĩ mình nằm mơ ra cũng được, tin hay không tuỳ bạn!
------
TÀI LIỆU DẪN:
[1] https://gulfnews.com/…/china-10-year-old-boy-had-coronaviru…
[2] https://www.economist.com/…/an-american-chemist-is-suspecte…
[3] https://time.com/5774366/how-coronavirus-spread-china/
[4] https://metro.co.uk/…/china-hiding-just-bad-coronavirus-12…/
[5] http://english.whiov.cas.cn/…/Address_from_the_Director2016/
[6] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/30531947
[7] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4875169/
[8] https://www.ws-virology.org/dt_team/zhengli-shi/
[9] https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6466186/
[10] https://jvi.asm.org/content/early/2019/12/05/JVI.02015-19
[11] https://journals.plos.org/plosntds/article
[*] File PDF: https://www.biorxiv.org/…/10.1…/2020.01.22.914952v1.full.pdf
--------
* Nguồn: Fb: Anh Vũ Ngô. Dẫn lại từ FB: Nguyễn Đại.
* Bài này đã được trang QUÂN SỰ VIỆT NAM đăng lại thành 2 kỳ vào ngày 1/2/2020 tại:
http://qdndvn.net/m-nhung-bi-an-tu-q-uai-thai-coronavirus-c
và:
http://qdndvn.net/m-nhung-bi-an-tu-q-uai-thai-coronavirus-c

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.