Vì sao mỡ bụng khó giảm?



Đôi khi trong cuộc sống hàng ngày người ta vô tư trêu đùa, mỉa mai, thậm chí vô duyên đến mức chỉ trích: béo thế sao ko lo chơi thể thao, sao không ăn kiêng... Bạn bè thân thiết lâu lâu trêu nhau thì được, chứ cái thứ mới quen đã hỏi cân nặng, mới chơi đã xúi ăn kiêng thì có ngày nó phang guốc vào mặt rồi lại trách đời buồn.

Có một sự thật thế này, ai cũng muốn đẹp, ai cũng muốn có cái eo thon cả. Nhưng đời không như mơ. Một ngày có 24 giờ, đi làm đủ thứ deadline nó đè, rồi phải làm thêm giờ tăng ca, bước ra khỏi công ty là đầu óc choáng váng. Nói chung là mệt lắm, sinh ra vốn dĩ gia đình đã không có điều kiện thì giờ đi làm nuôi thân chứ ai mà muốn ngày nào cũng sấp mặt ở văn phòng, đến bữa đành táp vội bữa ăn nhanh.
Người mẫu, diễn viên nó đẹp và vì nó rảnh hoặc ít ra là nghề nó là nghề rảnh – nói mẹ cho nhanh. Ăn uống tính toán từng chút, đầu óc thì không phải nghĩ ngợi nhiều, thời gian anh chị làm việc thì nó khiêng tạ trong GYM. Bảo sao một bên thì 1 thằng 6 múi, một bên 6 thằng – mỗi thằng 1 múi. Mình bắt chước nó khiêng tạ thì tới bữa ai khiêng cơm ra cho ăn?
Sau hàng loạt những khó khăn trong cuộc sống nhưng nhiều anh chị vẫn dành thời gian chơi thể thao và ăn uống điều độ thì đối với Anh Ba đó thật sự là kỳ tích.
Ti nhiêng, chúng mình có để ý tập kiểu mẹ gì mà vú với đít nó ngày càng lép, mặt mũi thì ngày càng hóp mà cái mỡ bụng nó cứ trơ trơ không?
Phải chăng mỡ bụng được cơ thể bảo vệ tốt hơn mỡ nơi khác?
Thật ra không hẳn vậy. Khi chúng ta tập luyện thể dục thể thao thì tuyến thượng thận tiết ra 2 loại hormoon có tên là: Adrenaline và Noradrenaline.
Khi bị trêu đùa quá trớn, chúng mình hay hét lên “Coi chừng tao nổi MÁU ĐIÊN lên là chết cđm mày”, “Máu điên” ở đây chính là hormoon Adrenaline. Việc tiết adrenaline nâng cao sự phát sinh năng lượng, kích hoạt và cảnh báo tất cả các cơ chế cảm nhận và đóng những chức năng ít quan trọng hơn. Nó làm tăng lượng đường trong máu, tăng nhịp tim và huyết áp. Nó kích thích phát sinh năng lượng. Nó đưa cơ thể vào trạng thái năng lượng tối ưu để đạt đến năng lực thể chất cao-hơn-mức-bình-thường.
Bọn Hormoon này gắn vào các “thụ thể” cụ thể có trên tế bào mỡ (“thụ thể” là một phân tử protein, chức năng của nó là nhận những tín hiệu hóa học từ bên ngoài một tế bào).
Nhưng hỡi ôi, nếu đơn giản như thế thì đời làm gì có người béo phì? Các thụ thể của tế bào mỡ của chúng ta lại phân ra có 2 loại “nhà thầu” gọi là: Alpha và Beta.
Thằng nhà thầu Beta rất siêng năng, nó chuyên kích thích các hormoon đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo. Nó thi công tới đâu là sạch đẹp, thon gọn tới đó.
Nhưng thằng Alpha thì không hẳn vậy, nó làm cái gì cũng chậm chạp và ì ạch nên nó bám vào đâu thì tốc độ teo mỡ tương đương tiến độ thi công đường sắt trên cao tuyến Cát Linh – Hà Đông.
Nói đến đây chúng mình phần nào hình dung được, việc mỡ các vùng trên cơ thể teo nhanh hay chậm phụ thuộc vào phân bổ các gói thầu của 2 thằng Alpha và Beta.
Khu vực mặt, ngực, cánh tay có nhiều hạng mục của nhà thầu Beta hơn là thằng Alpha. Vì thế chỉ cần tập vài tuần là thấy thon gọn hẳn. Đúng không nạ?
Khu vực hông, đùi, bụng được phân bổ các gói thầu cho thằng ml Alpha, chính vì lẽ đó nên nhìn nó trơ gan cùng tuế nguyệt lại thấy công lao mình tập sao mà công cốc. Thật ra nó có giảm, nhưng giảm vô cùng chậm. Đòi hỏi sự kiên trì rất cao của chúng mình.
Nhiều người nói thì hay lắm: Quyết tâm, quyết tâm. Ahihi, quyết tâm nó không phải như phim, ngoài ý chí ra nó còn cần tim mạch, huyết áp, đường huyết, bệnh lý hô hấp... cố quá là quá cố nghen chưa. Coi chừng từ hạ quyết tâm lại chuyển sang hạ huyệt thì đen lắm.
Về bài tập và phương pháp ăn để giảm mỡ trong cơ thể, nếu google sẽ ra một biển kiến thức. Anh Ba chơi facebook nhìn quý anh chị đắm chìm trong cõi mộng, bám vào các bài tập và ăn uống phản khoa học rất đau lòng. Nhưng quả thật đây là vấn đề phức tạp, chưa kể một số anh chị rất bảo thủ vì cho rằng nó hiệu quả thật sự.
Một phương pháp ăn uống giảm cân thật sự nó không chỉ nằm ở số đo, cân nặng. Mà hơn hết thảy, nó nằm ở chỉ số sinh hóa máu của các anh chị có bình thường hay không. Đừng đẩy gan, thận của mình vào chỗ chết.
Anh Ba mà biên bài nói vạch mặt các phương pháp ăn uống giảm cân, chữa bệnh... đang phổ biến thì khả năng cao dễ bay nick vì các hội kín bỉm sữa bây giờ cực đoan lắm, cỏn hùa report cho phát thì mất chỗ chơi. Anh đành lắng vậy

Thôi thì tùy duyên, sống sao mà thấy vui thì sống. Bớt giận hờn, thù hận. Ăn uống tiết chế, tập luyện vừa đủ. Thỉnh thoảng bù khú, bia rượu với bạn bè khuya 1 tí, chiều chiều hứng chí bắt xe chạy hàng trăm cây số chỉ để hôn khẽ lên môi or hôn mỗi lên khe người tình xa cách... sống thế mới là đáng sống chứ, phải không em?
Ai biết điều gì đợi mình vào ngày mai?
 Theo Nguyen Khanh fb

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.