KỸ THUẬT 5 PHÚT THƯ GIÃN


KỸ THUẬT 5 PHÚT THƯ GIÃN
Mỗi khi lo lắng, chúng ta có xu hướng thở gấp. Giống như cách cơ thể phản ứng trong một cuộc chiến hay trên một chuyến bay, khi đó, trạng thái ấy tự động làm cho chúng ta cảm thấy lo lắng hơn. Trong trường hợp này, cơ thể đang nói với trí óc rằng chúng ta đang bồn chồn. Ở những tình huống cực đoan, sự giảm thông khí này có thể tăng lên và thậm chí dẫn đến tình trạng hoảng loạn.
Vì vậy, nếu chúng ta có thể hít thở một cách bình tĩnh, cơ thể sẽ truyền tín hiệu đến não bộ rằng chúng ta đang điềm tĩnh. Đây là lúc kỹ thuật thư giãn 5 phút thực sự là một công cụ hữu ích với sự tự tin. Bí quyết cho bạn là hãy luyện tập thường xuyên để nó trở thành một phản xạ, có thể xuất hiện ngay khi bạn cần:
• Ngồi thoải mái.
• Nhắm mắt lại.
• Thả lỏng sự tập trung của bạn, đưa nó vào bên trong tâm trí.
• Sử dụng các nhóm cơ, gồng lên sau đó thả lỏng một cách có ý thức để cảm nhận sự khác biệt – trong đó, hãy tập trung vào phần cơ trên như lưng, vai, cổ và mặt.
• Chủ động làm dịu hơi thở. Từ từ hít vào, đếm từ một đến năm; giữ hơi lại và đếm nhẩm từ một đến ba. Tiếp đó, bạn hãy nhẹ nhàng thở ra trong khoảng năm giây. Lặp lại mười lần bài tập này.
• Hãy để mọi suy nghĩ trôi qua và đừng bận tâm.
• Tạm dừng phán xét của bản thân về các sự kiện gần đây hay những điều sắp tới.
• Trở lại hiện tại với những suy nghĩ tích cực.
Bởi vì lo lắng không bao giờ cuốn đi nỗi buồn của ngày mai, nó chỉ đánh cắp niềm vui của hôm nay mà thôi, nên bạn hỡi, hãy luyện tập, gạt lo lắng qua một bên, để hiện diện 100% ở phút giây hiện tại nhé!
- Trích từ bộ sách kỹ năng: Hạnh phúc – Sáng tạo – Tự tin của tác giả Harriet Griffey
 ======
"Có những lúc đi ăn ở nhà hàng, thay vì gọi món muốn ăn, ta lại chọn món khác chỉ vì rẻ hơn 1000 won.
Nhưng đến lúc món ăn được dọn ra, vừa ăn ta lại vừa cảm thấy hối hận, vừa ăn vừa hối hận, ngay cả khi ăn xong cũng tiếc nuối.
Cuộc đời rất ngắn.

Hãy chọn món mà mình muốn ăn ngay từ đầu."

Trích từ sách Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã - Đại đức Hae Min

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.