Người không ăn thịt mỡ nguy cơ tử vong gấp 4 lần, xương khớp đứt đoạn khi về già

Phụ nữ vì muốn giảm cân, người già vì muốn giảm bệnh nên họ thường kiêng hoàn toàn việc ăn thịt mỡ. Tuy nhiên, cách làm như vậy là phản khoa học. Thực tế, chúng ta chỉ nên ăn ít chứ không nên loại bỏ hoàn toàn.

Mỡ không ‘xấu’ như chúng ta vẫn nghĩ và là chất rất quan trọng.

Chất mỡ là một trong những “nhiên liệu” quan trọng đối với cơ thể, mỗi gram chất mỡ của cơ thể có thể sản sinh ra 9 kilô calo, là nguồn trọng yếu của nhiệt năng con người.

Người bình thường mỗi ngày phải hấp thu 30 từ 40 gram chất mỡ mới có thể đảm bảo sinh lực đầy đủ, người lao động chân tay còn cần tăng chất mỡ lên gấp đôi. Một số sinh tố cần thiết cho cơ thể như vitamin A, D, E, K,… cần phải được hòa tan trong mỡ mới được hấp thụ.
Nếu thiếu chất mỡ thì các loại vitamin trên sẽ không được hòa tan và như vậy, tất yếu cơ thể sẽ thiếu vitamin.
Người lớn mỗi ngày cần hấp thu từ đường ruột và dạ dày khoảng 0,5 gram colexteron mới có thể duy trì tính ổn định của tế bào miễn dịch và sự hoạt động của tế bào bạch cầu.
Ngoài ra, chất photpho trong mỡ là bộ phận tạo thành của tế bào, đặc biệt là chất mỡ photpho não càng là thành phần trọng yếu của tế bào thần kinh, có tác dụng quyết định trong chức năng thần kinh, do đó có thể nói rằng chất mỡ có công hiệu bổ não. Chất mỡ còn có tác dụng giữ cho da người bóng trơn, tóc đen,…

Thiếu thịt mỡ, cơ thể sẽ mắc phải những căn bệnh nguy hiểm nào?

Tác động xấu đến mắt


Mỡ giúp hòa tan các khoáng chất, trong đó có vitamin A. Nếu trong khẩu phần ăn của bạn không có đủ lượng mỡ cần thiết, cơ thể khó hấp thụ vitamin A, dẫn đến tình trạng khô mắt, suy giảm thị lực hay nghiêm trọng hơn là thoái hóa giác mạc hoặc thậm chí là mù lòa.

Tăng nguy cơ mắc bệnh về xương


Vitamin D và E cũng là một chất cần mỡ hòa tan. Việc thiếu vitamin D sẽ khiến cơ thể dễ mắc các bệnh còi xương, loãng xương, làm tăng nguy cơ gãy xương khi xảy ra chấn thương, trong khi thiếu vitamin E sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ bắp, khiến cơ thể gặp nhiều rối loạn.
NGƯỜI KHÔNG ĂN THỊT MỠ NGUY CƠ TỬ VONG GẤP 4 LẦN, XƯƠNG KHỚP ĐỨT ĐOẠN KHI VỀ GIÀ 02

Rối loạn nội tiết tố

Phụ nữ ăn quá ít mỡ sẽ làm gián đoạn quá trình sản xuất estrogen, gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Trong khi, nam giới ăn không đủ mỡ sẽ cản trở khả năng sản xuất testosterone, làm giảm khả năng trong chuyện “chăn gối”.

Tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim

Cơ thể thiếu mỡ sẽ khiến vitamin K khó được hấp thụ, trong khi vitamin K đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều hòa mạch máu. Cơ thể sẽ giảm chức năng của tế bào nội mô mạch máu, làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch, nhồi máu cơ tim hay đau thắt ngực.

Suy nhược cơ thể


Không ăn mỡ, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng omega 3, trong đó bao gồm nhóm axit alpha-linolenic. Đây chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây suy nhược cơ thể dẫn tới tử vong.
Đặc biệt, các chuyên gia nghiên cứu người Nhật Bản còn chỉ ra rằng nếu chất colexteron quá thấp có thể là một nguyên nhân nguy hiểm dẫn đến trúng gió.
Còn nhà khoa học Mỹ thì cho rằng đối với trẻ em nếu thường xuyên thiếu chất colexteron sẽ ảnh hưởng đến trí thông minh.
Phụ nữ cao tuổi nếu hàm lượng colexteron trong máu dưới 1,5g/lít, tỷ lệ tử vong sẽ tăng lên gấp 4 lần và nguy cơ bị mắc bệnh tim và ung thư cũng cao hơn.

Do vậy, tuyệt đối không ăn một tí thịt mỡ nào là rất không có lợi.

Theo https://tieudiem.webtretho.com

NGƯỜI KHÔNG ĂN THỊT MỠ NGUY CƠ TỬ VONG GẤP 4 LẦN, XƯƠNG KHỚP ĐỨT ĐOẠN KHI VỀ GIÀ

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.