H’Hen Niê và sự nhầm lẫn của sắc đẹp của người Việt

H’Hen Niê và sự nhầm lẫn của sắc đẹp của người Việt
Cô em này từng bị một đồng nghiệp của mình so sánh khá tàn nhẫn sắc đẹp với bộ phận nhạy cảm của đàn ông. Tuy nhiên, cô im lặng. Mình thấy cô ấy vậy là thông minh lắm.
Bản thân chưa từng nhận xét về nhan sắc của phụ nữ. Bởi, phụ nữ là đại diện của phái đẹp. Xấu đẹp là ở con mắt của từng người, từng nền văn hoá, từng quốc gia. Chê xấu hay khen đẹp là do tự cảm nhận của mỗi người, ko nên áp đặt nhãn quan của nhau.
Nhưng có một điều thú vị, là phái đẹp, kể cả đàn ông Việt có lẽ đang có một cái nhìn lệch lạc về tiêu chuẩn của cái đẹp so với thế giới.
Năm 2005, mình đi điều tra về hiện tượng gái Mông yêu tây ở Sapa, viết bài trên Tuổi trẻ TP.HCM cuối tuần, nhuận bút được 6,5 triệu, bằng cây vàng. Có lẽ, bài viết giải mã đc nhiều chuyện, nên nhuận bút chấm cao.
Dân tình chửi gái Mông dễ dãi, bọn Tây thì lợi dụng để sex, nên cứ đồn đại. Gái Kinh rõ xinh, ấy mà chả thằng Tây nào thích, cứ nhè gái Mông vừa lùn, vừa béo, mắt híp, thậm chí hôi rình (tây nó bảo đó là hương vị da thịt). Lắm cô già và đen như củ tam thất lấy dc chồng tây vừa giàu vừa đẹp, khiến chị em Kinh xinh đẹp chửi bọn tây có mắt như mù.

Tiếp xúc trò chuyện, mới thấy cái nhìn về nhan sắc của bọn Tây ko hề như người Việt.

Dù các cô gái Việt có đi tắm trắng và trắng cỡ nào làn da cũng ko thể trắng hơn được những cô gái phương Tây xứ lạnh. Cái thứ da trắng nõn đó bọn Tây nhìn đâu cũng có, nhàm lắm rồi. Vậy nên, làn da mà anh nhà báo nọ ví như “xxx” của em Hen mới là cái đẹp mang màu sắc lạ, tươi mới.
Dù các cô gái Việt có bóc mí, nhấn mí, lộn mí, banh mắt, cũng ko tài nào có đôi mắt xanh biếc thăm thẳm chiều thu của những hồ nước trong như ngọc trên những rặng núi tuyết - thứ mà đi nhan nhản ngoài đường, đầy rẫy ở Tây. Khi đó, thì những cặp mắt một mí, híp hịp, thậm chí xếch ngược, mới là cái đẹp hút mắt bọn nó.
Cái miếng nhựa làm cho sống mũi cao, thật là chán mắt khi đã nhìn thấy đầy rẫy ngoài đường, nên cái mũi tẹt mới thực sự là thứ đáng để khám phá, tìm hiểu xem người đẹp mũi tẹt ấy hít thở như thế nào.
Cặp môi bị khâu lại méo mó giống cái trái tim cũng quá là kinh dị trong mắt nó.
Kể cả hàm răng trắng chắc gì đã đẹp bằng bộ tiền đạo hạt na các cụ ngày xưa cười như mùa thu toả nắng khi chúng ta chưa đem sắc đẹp phương Tây ra làm tiêu chuẩn?
Nếu sang Tây, đầy rẫy ngoài đường là các cô gái cao mét tám, mét chín, vậy thì bạn cưỡi guốc 15cm, đập ống chân kéo dài xương để thành ra cái thứ gì đây? Khác gì con nhái bén thích đi cà kheo? Hãy cứ là con nhái bén cao mét rưỡi, sẽ rất thu hút bọn tây lông cao mét chín.
Khi chị em cả châu Âu đeo hai quả bưởi, quả dừa trước ngực, chúng ta đừng ủ mưu tính kế hái bưởi đeo cổ, hãy cứ dùng chanh, quýt, nho, thậm chí là mướp cũng được. Như thế nó mới lạ mắt, nó mới đại diện cho cái đẹp, bản sắc của chúng ta. Mà cái gì lạ thì mới kích thích trí tò mò, khám phá.
Chị em, anh em chê cô gái H’Hen, nhưng giám khảo là Tây, và Tây họ nhìn cái đẹp ko giống chúng ta. Vậy nên, cô gái này lọt đến top 5 hoa hậu thế giới, chúng ta, nhất là chị em phụ nữ, cũng nên nhìn lại quan điểm của mình về cái đẹp, chớ nên đua đòi để đuổi theo cái tiêu chuẩn dù quá tầm thường nhưng cũng ko bao giờ đạt đến được.

Theo Phạm Ngọc Dương

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.