“TỰ SƯỚNG” – CÒN CHỜ GÌ NỮA!

“TỰ SƯỚNG” – CÒN CHỜ GÌ NỮA!

Lời giới thiệu của người dịch
Tôi sẽ dịch ngay một “ví dụ văn hóa” trong bài viết của nữ tác giả Lisa Sussman trong “Cosmopolitan” – Tạp chí trứ danh hàng đầu dành cho phụ nữ Anh Mỹ: Trong một nghiên cứu của Mỹ được hai nhà nghiên cứu Whipple và Perry tiến hành, có 400 phụ nữ tình nguyện chạm đến “điểm tự sướng” ẩn giấu của họ. Cách làm như thế này…
“Tự sướng” (cách nói nôm na của Thủ dâm) là một chủ đề không còn mang tính “cấm kỵ” trong xã hội Việt Nam ta, vì thế mà tôi dịch bài này với mục đích giới thiệu với các bạn những thông tin khoa học và luận điểm để các bạn suy nghĩ tích cực và khách quan hơn về chủ đề “tế nhị” này. Tất nhiên các bạn đều hiểu tại sao ở Mỹ, trong một nghiên cứu liên quan đến tình dục này, lại có đến 400 phụ nữ tham gia trong khi một nghiên cứu tương tự ở Việt Nam thì khó có thể tìm được những nữ tình nguyện như vậy. Chúng ta đều hiểu sự khác biệt về văn hóa này. Dưới đây là bài dịch toàn văn (nguồn tài liệu: Tạp chí Cosmopolitan tháng 7 năm 1998, trang 106-110).
Chị tôi sẽ không nói chuyện với tôi về bài viết này. Cô ấy bảo: “Không đời nào, đề tài này quá thân mật.” Chị bạn tôi thì cười khúc khích. Người bạn khác thì cộc lốc bài bác tôi “Mình không nói chuyện này.”
Thời nay, trao đổi về chủ đề tình dục với bạn mình đã không còn là điều cấm kỵ, nhưng “buôn dưa lê” về tình dục với bản thân mình là một chuyện khác hoàn toàn. Cô đào Madonna và Courtney Love có thể ôm lấy háng mình trên sân khấu, và mọi nữ diễn viên/người mẫu được chụp ảnh trong tư thế tay các cô bẽn lẽn trượt xuống dưới quần lót, thế mà tại sao chúng ta lại rụt rè như thế khi nêu chủ đề này ngay với người bạn thân nhất của mình? Tất cả chúng ta (tôi hy vọng thế) chạm vào mình “ở dưới đó” sẽ không làm chúng ta bị mù, nổi mụn trứng cá, không còn lành mạnh, bị động kinh, bị lao hay nổi mụn cóc (vâng, trước đây người ta quy thủ dâm đã gây nên những chứng này), thế mà ngay cả những phụ nữ nghĩ rằng mình rất tinh tế về tình dục (sexually sophisticated) dường như cũng cho rằng “tự sướng” là hành động mà những “cô gái đàng hoàng” (“nice girls”) không thực hiện.
Ồ, tôi biết điều này. Khi bạn ngồi nói chuyện với bạn mình và phân tích mổ xẻ cuộc sống tình dục của mình, bạn thường không bàn thêm gì về việc đêm qua bạn ở nhà một mình như thế nào khi bạn nghĩ đến người đàn ông điển trai bạn hầu như khi nào cũng gặp trên tàu, tay bạn “lạc” xuống giữa hai đùi – rồi bạn tự làm mình “lên đỉnh” năm lần, sau đó đứng dậy và pha cho mình một tách trà.
Một bạn gái tên là Josie, 26 tuổi, hỏi tôi “Chẳng phải đó là điều cánh mày râu cũng làm à?” khi tôi bảo cô ấy là tôi cần thu thập những chuyện “tự sướng”. Và bạn có nó rồi. Thủ dâm vẫn được xem là một hành động dứt khoát là nam tính (decidedly macho thing): hầu như vô cảm, ích kỷ và tự động lực. Trong khi tình dục – ít nhất là trong mối liên hệ say mê và thân mật mà tất cả chúng ta mong chờ, khát khao hướng đến – được xem là có tình hơn, ướt át hơn. Trừ phi cô ấy là Madonna, một cô gái nếu chiều theo nhu cầu bản thân mình thì có vẻ bị quy cho ba đặc điểm đáng buồn nhất trong ngôn ngữ lãng mạn: Cô đơn (lonely), không có tình yêu (loveless) và là người thất bại trong đường tình (loser).
Bạn đọc hiểu ý tôi không? Tôi nghĩ thế. Bởi vì mặc dù người ta ngại không nói về đề tài này, nghiên cứu cho thấy rằng “tự sướng” là một dạng thể thao trong nhà rất được chị em ưa chuộng (masturbation is a popular indoor sport with women) – nhiều phụ nữ nữa là đằng khác. Thật ra, một nghiên cứu của Viện Kinsey đã cho thấy chúng ta (ở đây là phụ nữ) “tự xử” cũng nhiều gần như đàn ông – chúng ta đến 80% so với 94% ở đàn ông!
Cuối cùng, tôi phải tìm cách thuyết phục (bằng cách hứa đãi ăn nhà hàng) một số bạn và đồng nghiệp – những người đã có bạn trai và vẫn “solo” cho biết tại sao họ “tự sướng”. Tôi nghĩ các câu trả lời có thể là: ”Tôi cô đơn”; “Cả mấy tuần/tháng/năm rồi tôi chưa quan hệ với anh nào cả”; “Tôi chỉ xem cảnh diễn viên Brad Pitt trong phim “Thelma & Louise”. Chẳng ai nói như thế cả. Thật ra những gì họ nói đều không như tôi nghĩ và không hề có ý than thân trách phận gì cả:
· “Thường thì, tôi có xu hướng làm mình sướng nhiều hơn khi tôi lo lắng hoặc căng thẳng trong công việc.”
· “Để xả năng lượng.”
· “Khi tôi không ngủ được.”
· “Để “khởi động” chuẩn bị đi gặp người yêu.”
· “Để làm đầu óc thông thoáng trước khi bắt tay thực hiện một dự án lớn.”
· “Nếu tôi bị “động tình” mà anh ấy cứ trơ ra.”
· “Khi tôi ở nhà một mình và có cảm giác chán.”
· “Khi tôi muốn được cực khoái thêm nữa nhưng anh ta đã ngủ vùi rồi.”
· “Khi anh yêu của tôi hóa ra rất dở chuyện ấy trên giường.”
· “Khi tôi muốn “lên đỉnh Vu Sơn” mà không cảm thấy thích phải chăm sóc người khác.”
Và, đây là lý do tôi thích nhất:
· “Khi tôi PHẢI đạt cực khoái.”
Cô Maggie, 29 tuổi, có đầu óc phóng khoáng có thể kể về thói quen “tự sướng” với thái độ thoải mái như nói chuyện về những buổi tập thể dục, bảo tôi thế này: “Đó không chỉ là chuyện tự thỏa mãn khi chưa có người yêu, mà khi nào em cũng làm điều này. Nếu bạn trai không làm em thỏa mãn, thì em sẽ “tự sướng” sau khi chúng em làm tình xong. Tùy theo mối quan hệ, có khi em “tự sướng” trước mặt bạn trai, lúc thì em lẻn vào nhà tắm “sướng”, rồi có khi đang lái xe đi làm về TỰ NHIÊN NỔI CƠN HỨNG thế là em tấp xe ngay vào lề “sướng” đã. Chỉ cần dăm ba phút thôi chị ạ. Và cảm giác cực khoái này ít nhất cũng bằng cảm giác em có với một người đàn ông.”
Rõ ràng là, nhu cầu thủ dâm cũng tự nhiên như ân ái với một bạn tình. Và trong khi tất nhiên việc này có giới hạn khi để thay thế thường xuyên cho việc quan hệ tình dục, thì việc “tự sướng” đều đặn cũng nói chung có thể giúp bạn có được một cuộc sống tình dục quyến rũ hơn, vui hơn và lành mạnh hơn. Nếu không có “tự sướng” có thể bạn tạo ra cho mình một thế giới tối tăm, “không chứng ngộ” và không được cực khoái.
Những chuyên gia tôi tiếp kiến đều thấu triệt điều này. Họ đều thống nhất quan điểm rằng thủ dâm không chỉ là một trong những phần thưởng hạnh phúc trong cuộc sống – MÀ NÓ LÀ MỘT ĐIỀU TUYỆT ĐỐI ĐƯƠNG NHIÊN (It’s an absolute must). Hóa ra nó giúp cho bạn thực hiện được những chức năng quan trọng sau:
· Bạn rút ngắn được quá trình học về tình dục. Tiến sĩ Lonnie Barbach, chuyên gia tâm lý chuyên về tình dục khẳng định rằng “Chúng ta không được trời phú cho kỹ năng đạt cực khoái, nên phải tìm hiểu và học thông qua phương pháp thử và sai (trial and error). Thủ dâm giúp bạn đẩy nhanh quá trình này.
· Bảo đảm là đạt cực khoái. Đáng nhắc lại điều này: Trái đất sẽ rung chuyển. Đây là toàn bộ mấu chốt của việc thủ dâm. Và điều chắc chắn là bạn “lên đỉnh” dễ hơn và nhanh hơn khi bạn tự làm cho mình hiệu quả hơn với một người đàn ông. Những phụ nữ bảo các nhà nghiên cứu tình dục học Masters và Johnson rằng những cơn cực khoái họ tự đem đến cho mình là “tùy thuộc hơn, nhanh hơn và “phê” hơn” cảm giác họ có được bên người đàn ông. Nhà tâm lý học tình dục, tiến sĩ Bernie Zilbergeld giải thích rằng “Bạn là người duy nhất thật sự biết được bạn thích được làm tình như thế nào.”
. Nói chung, đời sống tình dục của bạn sẽ trở nên tốt hơn. Bạn ngạc nhiên chưa? Một báo cáo của “Bản tin Tâm lý học” phân tích hoạt động tình dục của phụ nữ đã lập gia đình ở độ tuổi từ 18-30 cho biết rằng những người thủ dâm cần ít thời gian để “hứng” hơn, đạt cực khoái nhiều lần hơn, có mong muốn và thỏa mãn tình dục mạnh hơn cũng như đạt được sự ổn định trong quan hệ cao hơn. Tiến sĩ Barbach lưu ý rằng “Thủ dâm có thể cải thiện cuộc sống tình dục của bạn chứ không làm hạn chế nó. Nếu bạn có càng nhiều sự cực khoái bằng bất kỳ phương pháp nào – trong đó có việc tự kích thích – bạn dễ có khả năng đáp ứng được tình dục hơn.”
· Bạn cũng sẽ trở thành một người yêu tốt hơn. Tiến sĩ Zilbergeld cho biết “Tình dục tự bạn thực hiện không phải để thay thế tình dục với bạn tình, mà đó là hình thức bổ sung. Và theo nhà tâm lý học lâm sàng, tiến sĩ David Schnarch, việc trở thành một chuyên gia tìm cảm xúc cho mình có nghĩa là “chúng ta tham gia vào một quan hệ tình dục biết mình muốn gì và nên cảm thấy như thế nào.”
· Bạn sẽ có những mối quan hệ tốt hơn. Tiến sĩ Zilbergeld cho biết rằng nếu bạn đều đặn quan tâm đến những nhu cầu nhục thể của mình thì bạn khó làm mối quan hệ của bạn chấm dứt không lành mạnh đơn giản bởi lẽ bạn thất vọng về mặt tình dục.
· Hơn nữa, nó giúp bạn “cường âm”... Tiến sĩ Julia Heiman, tác giả cuốn sách “Đạt Được Cực Khoái” cho biết “Việc tự làm mình lên đỉnh đã khẳng định một sự thật cơ bản và rất quan trọng: cơ thể bạn tùy thuộc vào bạn trước hết. Nếu bạn không thể phát triển một cảm giác cơ thể bạn là lãnh thổ của bạn (mà bạn có thể quyết định hiến dâng với tư cách là một món quà, chia sẻ hoặc giữ cho mình), thì bạn không thể thoải mái hiến dâng trong quan hệ xác thịt với một người khác.”
. Huống hồ còn có lợi về mặt sức khỏe. Theo tiến sĩ June Reinisch, giám đốc Viện Kinsey thuộc Trường đại học Indiana, thủ dâm – giống như quan hệ tình dục với bạn tình – giúp phụ nữ giảm stress, GIẢM ĐAU KINH NGUYỆT, bơm đủ chất endorphin vào cơ thể bạn và giúp bạn khỏi bị nhiễm nấm (bằng cách rửa trôi cơ quan sinh dục của bạn).
· Điều cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, đó là hình thức tình dục an toàn nhất. Tiến sĩ Barbach cho biết “Bạn khỏi bị dính bầu; không bị đau khổ vì tình, bị Sida hoặc những bệnh liên quan đến tình dục khác. Nó làm bạn yên tâm. Có lẽ Woody Allen nói đúng khi anh nói thủ dâm là “tình dục với người bạn yêu”. Một nghiên cứu ở Trường đại học bang Ohio cho thấy những phụ nữ tự xem mình là cởi mở về mặt tình dục, có năng lực biểu đạt và tự tin – nghĩa là kiểu phụ nữ cảm thấy thoải mái theo nghĩa đen của từ này thì đón nhận cực khoái từ bàn tay tự chủ của họ - thích bản thân mình hơn. Họ cũng có nhiều quan hệ hạnh phúc hơn, và tự tin hơn trong hầu hết mọi mặt trong đời sống của họ. Trong khi nghiên cứu cho biết một cuộc sống tình dục tuyệt diệu sẽ tự nhiên dẫn bạn đến Niết bàn (Nirvana), nó cũng cho thấy rằng thủ dâm là một cách đạt đến sự tự trọng. Tôi cần phải nói rõ hơn không?
Hãy thực hành đi bạn.
Điều đáng vui là, càng thủ dâm, bạn càng gặt hái nhiều điều lợi. Không có quy tắc nào nhanh và khó về cách tiến hành. Ví dụ, nếu tôi bảo bạn rằng có một số phụ nữ nằm ngửa ra và tự chạm vào phía bên trái âm vật của họ, người khác thì nằm sấp và kẹp một cái gối giữa hai đùi họ, rồi có người dùng đầu vòi sen bắn tia nước vào âm hộ của họ trong nhà tắm, thì có bạn sẽ nghĩ rằng “dân amateur” mới làm như vậy.
Nếu tôi bảo bạn có phụ nữ đọc sách hay xem phim khiêu dâm, hoặc sử dụng máy rung, hoặc một loại củ quả, thì có bạn sẽ bảo “Thật ghê tởm!” trong khi người khác lại bảo, “Cứ thử đi – Còn phương pháp gì nữa không?”
Và nếu tôi bảo bạn rằng một số phụ nữ có thể tự “nghĩ” hoặc chỉ “vặn xoắn” hai đùi mình vào nhau để đạt cực khoái, thì có bạn sẽ ghen tị với họ ngay.
Hai nhà nghiên cứu Masters và Johnson báo cáo rằng trong số những phụ nữ họ nghiên cứu, không có ai có cách “tự sướng” giống nhau cả. Vì thế bạn cứ thử nghiệm xem sao. Nói cho cùng, đây là việc thủ dâm chứ không phải là khoa học tên lửa!
Nhận định cuối cùng: Vì rằng bây giờ chúng ta đã cởi mở và chân thật hơn khi nói về chuyện “tự sướng”, có thể chúng ta nên tìm một từ mới để diễn tả nó. Một khái niệm gì đó ngọt ngào và gợi tình và không mang tính chất “y khoa hay lâm sàng”. Các bạn có ý kiến gì không hay tìm được cách gọi nào hay không?

[Đinh Gia Hưng phỏng dịch]

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và cận cảnh

KHÚC NHẠC VUI TRONG CUỘC SỐNG VỢ CHỒNG. - Nhà báo Phạm Sao Mai


[Trích]
Thực tế thì đã đến lúc chúng ta nên coi chuyện chăn gối vợ chồng không chỉ là một phần tất yếu của cuộc sống lứa đôi mà còn là tấm gương phản chiếu hạnh phúc vợ chồng, là chìa khóa của hạnh phúc, là chất kết dính giữa người chồng và người vợ ngoài lý do con cái hay bổn phận, trách nhiệm cũng như nghĩa vụ.

Một phụ nữ tìm đến tác giả bài viết để chia sẻ về sự buồn tẻ nhàm chán trong cuộc sống riêng tư của vợ chồng chị. Đó là gần hết cuộc đời làm vợ mà chị không biết đến những khái niệm như ''khúc dạo đầu'', như được chồng âu yếm, hay được chồng để ý đến nhu cầu của mình chứ chưa nói gì đến ''cực khoái'' hay ''cực sướng. Chồng chị chỉ động vào chị khi anh có nhu cầu. Hơn thế chỉ khoảng 5 phút là anh đã ''xong việc'' rồi để mặc chị loay hoay xoay xỏa.
Nhưng có lẽ trái với sự chờ đợi của chị, người viết bài này lại chỉ ra cho chị những nguyên nhân thuộc về chính chị. Nghĩa là trong rất nhiều trường hợp, sự nóng hay lạnh trong cuộc sống chăn gối vợ chồng lại nằm trong chính những người phụ nữ chúng ta.

Vậy thì cụ thể nhất, chúng ta phải làm gì?

Thứ nhất là chúng ta nên cởi mở trao đổi với người đàn ông của mình về mọi điều liên quan đến nhu cầu tình dục của bản thân. Ví dụ như thời điểm nào thì thích hợp vì rõ ràng là không phải lúc nào nhu cầu của hai vợ chồng cũng trùng khít. Thông thường, sau những xung đột vợ chồng nào đấy, các ông chồng vẫn có nhu cầu ân ái với vợ. Tuy nhiên, người vợ do vẫn còn ấm ức tức tối nên không muốn, hay không có hứng thú ái ân sau những cuộc cãi vã. Nếu sự chênh nhau này không được nói ra để hai bên hiểu nhau, tất sẽ dẫn đến những suy diễn không hay cũng như những hiểu lầm không đáng có.

Trong những khung cảnh riêng tư, không có lý dó gì để người vợ không nói với chồng mình về những điểm nhạy cảm trên cơ thể của mình. Đành rằng người chồng yêu vợ là người chồng hiểu vợ đến tận ''chân tơ kẽ tóc'', nhưng sẽ là trọn vẹn hơn nếu như chính người phụ nữ cởi mở nói về những điều mình thích người đàn ông của mình làm gì với mình khi lên giường. Chính sự cởi mở này sẽ là khởi đầu cho những cởi mở khác về nhu cầu cũng như nguyện vọng, để cuộc sống vợ chồng thêm thú vị ngọt ngào chứ không chỉ là những cuộc ''trả bài'' quá nhàm chán quen thuộc.

Không chỉ trao đổi về những điều mình thích, người phụ nữ cũng nên nói cả về những điều mình không thích. Ví dụ chỗ này thì thích hôn hít nhẹ nhàng, chỗ kia thì thích mạnh mẽ hơn chút nữa... Thậm chí có thể nói cả về những nụ hôn, cách thức hôn để đánh thức ham muốn của cả hai phía và chất lượng của những nụ hôn tưởng chừng như đã quá quen thuộc giữa hai vợ chồng.

Các tư thế khi ân ái cũng không nên là một đề tài né tránh để trao đổi bởi đấy cũng chính là những điều làm nên sự cuốn hút cũng như khiến cho chất lượng cuộc sống vợ chồng được nâng lên. Trong thế giới chỉ có hai người ấy, sự thay đổi một chút về tư thế cũng là điều nên làm, nếu như cả hai đều thấy ổn thỏa và nếu như tư thế đó không gây cho bất cứ ai sự cản trở nào.
Ít người ý thức được sự nhàm chán trong hôn nhân nhiều khi bắt đầu từ chính những nhàm chán trong những tư thế khi quan hệ vợ chồng. Không gì gây sự kém hứng thú bằng việc ta đã thuộc làu làu các ''công đoạn'' cũng như các trình tự ân ái. Việc đổi mới, thậm chí việc gây cho nhau những bất ngờ nho nhỏ cũng chính là yếu tố khiến cho cả hai cảm thấy thú vị và chờ đợi, mong ngóng những điều thú vị tương tự ở những lần gần gũi ân ái khác.

Một điều mà phụ nữ dễ mắc phải là ''để mặc'' cho người đàn ông của mình muốn làm gì thì làm, trong khi mình chỉ là người thụ hưởng sung sướng hay chỉ là người thụ động chịu đựng. Không có cái gì bền vững và thú vị mà lại đến từ một phía cả. Điều này đặc biệt đúng cả trong chuyện riêng tư chồng vợ. Đừng biến mình thành người ban phát cho chồng niềm vui ân ái cũng như đừng là người thụ động, là ''khúc gỗ'' ngay đơ ở trên chính chiếc giường của hai vợ chồng. Sự âu yếm nhau, sự lắng nghe cơ thể cũng như cảm xúc của nhau đặc biệt có giá trị khi cả hai vợ chồng cùng ý thức được điều ấy. Kinh nghiệm vợ chồng khiến cho nhiều người hiểu được điều này: Không chỉ phụ nữ mới thích được âu yếm và thấu hiểu. Chính một cơ thể đàn ông cũng luôn khao khát được vuốt ve, đôi tai của họ cũng thích nghe những thủ thỉ ngọt ngào mỗi khi ân ái. Bảo đảm khi được đối tác yêu là người vợ hay người chồng phối hợp với tất cả sự hiểu biết của lý trí và sự ngọt ngào của con tim, cuộc yêu của hai người sẽ trở nên vô cùng thú vị và hào hứng.

Vậy là chính vào sự không thụ động phó thác mọi sự cho người đàn ông của mình, chính là người phụ nữ đã nắm trong tay mình những bí quyết cũng như những cách thức để làm nên một cuộc sống vợ chồng hạnh phúc. Đừng dại dột né tránh đề tài sex trong cuộc sống vợ chồng bởi chính nó làm nên ánh mắt long lanh của người đàn bà, là sợi dây mềm mại ''buộc'' người đàn ông vào một cuộc sống lứa đôi mà chỉ người trong cuộc mới hiểu nó thú vị lôi cuốn đến chừng nào!
Không có mô tả ảnh.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.