HỌC LỄ TÂN ĐỂ CÓ NHIỀU CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP


                                      
                                         NGHIỆP VỤ LỄ TÂN KHÁCH SẠN

Dù đang làm việc tại vị trí nhân viên lễ tân tại khách sạn nhưng đôi khi bạn lại vẫn thường hay thắc mắc Lễ tân là gì?Nghiệp vụ lễ tân là gì? Có nên làm lễ tân khách sạn?

Lễ tân là gì?
Lễ tân, lễ tân khách sạn hay nhân viên lễ tân là những người làm việc tại bộ phận tiền sảnh trong khách sạn; có nhiệm vụ trả lời điện thoại, tiếp nhận và cung cấp thông tin, giải quyết những yêu cầu của khách, chào đón và làm các thủ tục nhận, trả buồng cho khách theo yêu cầu,... Lễ tân thường là người đầu tiên tiếp xúc và làm việc với khách hàng, đảm bảo gây ấn tượng ban đầu tốt đẹp cho khách sạn, quyết định sự thành công trong giới thiệu, quảng bá hình ảnh thương hiệu khách sạn, thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành.
Nhân viên lễ tân được xem là “ bộ mặt” của mỗi khách sạn. Luôn giữ cho mình một phương châm làm việc “vui lòng khách đến, hài long khách đi”.

Vậy nghiệp vụ lễ tân là gì?
Nghiệp vụ lễ tân bao gồm kỹ năng tiếp khách, thực hiện quy trình check-in và check-out, cập nhật thông tin phòng, tư vấn dịch vụ, giải đáp thắc mắc cho khách hàng, thực hiện thủ tục thanh toán… Mỗi một quy trình, lễ tân phải thực hiện đúng kỹ năng và quy định của khách sạn để hạn chế sai sót xảy ra. Ngoài ra, lễ tân còn phải có các kỹ năng mềm cần thiết như giao tiếp, thuyết phục khách hàng, giải quyết vấn đề…nhằm hỗ trợ công việc tốt nhất


Có nên làm lễ tân khách sạn?
Lễ tân khách sạn mang đến:

v Nhiều cơ hội thăng tiến

Lễ tân là công việc phù hợp nhất để bắt đầu với nghề khách sạn. Đây cũng là bộ phận có cơ hội thăng tiến khá nhanh và hấp dẫn: từ nhân viên lễ tân, khi đã trau dồi và tích lũy đầy đủ các kỹ năng cần thiết qua các năm, không ngừng học hỏi để đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu của cấp trên, nhu cầu của khách hàng, bạn hoàn toàn có thể phát triển lên thành  Giám sát Lễ tân_Trưởng bộ phận lễ tân– Phó Tổng Giám đốc – Tổng Giám đốc. Ngoài ra, lễ tân cũng có thể xin điều chuyển qua những bộ phận khác trong khách sạn nếu muốn.

v Mở rộng các mối quan hệ xã hội

Việc hàng ngày tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng đến từ nhiều nơi cả trong và ngoài nước giúp lễ tân mở rộng đáng kể các mối quan hệ xã hội, từ đó, có cơ hội tìm hiểu được nhiều nét đặc trưng văn hóa, tâm lý khách hàng, rèn luyện khả năng giao tiếp ngoại ngữ cũng như nhu cầu sử dụng dịch vụ của từng vùng miền, giúp quá trình tư vấn và bán dịch vụ được thuyết phục và đạt hiệu quả hơn. Ngoài ra, lễ tân khách sạn cũng thường xuyên được các cửa hàng tạp hóa, nhà hàng, quầy lưu niệm, tiệm spa,… mời đến trải nghiệm, tham quan và đề nghị giới thiệu sản phẩm của họ đến khách lưu trú.

v Mức lương hấp dẫn

Theo một khảo sát gần đây, mức lương cơ bản của Lễ tân dao động trong khoảng 5 - 10 triệu đồng/ tháng tùy vào khối lượng và tính chất công việc cũng như quy mô ở từng khách sạn. Các chế độ về bảo hiểm xã hội, phúc lợi chung của Lễ tân vẫn được đảm bảo giống những vị trí khác theo quy định pháp luật và khách sạn. Ngoài lương cơ bản thì Lễ tân còn nhận được các mức trợ cấp, phụ cấp, phí dịch vụ, tiền tip… bổ sung vào khoản thu nhập chung.
Nhìn chung, mức thu nhập của Lễ tân tại khách sạn nằm ở mức khá và ổn định so với thị trường lao động chung hiện nay.

v Nhu cầu tuyển dụng cao

4 triệu lao động và 1,6 triệu việc làm trực tiếp tới năm 2022 là con số mà Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Việt Nam dự báo cho ngành Nhà hàng - Khách sạn. Tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh, tỷ lệ việc làm trong lĩnh vực này sẽ chiếm khoảng 8%, đến năm 2025. Thử truy cập vào các website tuyển dụng của ngành Nhà hàng - Khách sạn, bạn dễ dàng nhận ra nhu cầu tìm kiếm vị trí Lễ tân đang tăng lên “chóng mặt”. Theo đó, cánh cửa việc làm cho những ai yêu thích công việc này thực sự rộng mở, giúp bạn nhanh chóng có được vị trí mong muốn.

Nghề lễ tân thật sự rất hot đúng không nào?

Các bạn đang giữ trong mình ngọn lữa đam mê về nghề nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo ngay khóa học NGHIỆP VỤ LỄ TÂN của công ty cổ phần giáo dục Việt Edu nhé. Khóa học hứa hẹn sẽ đào tạo đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp phục vụ cho nhu cầu xã hội ngày nay.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.