Chứng chỉ hành nghề spa - Điều kiện mở trung tâm làm đẹp


Kinh doanh spa – thẩm mỹ viện là một ngành nghề kinh doanh đang rất có tiềm năng. Do sự mở cửa ồ ạt các spa trong thời gian gần đây, các cơ quan chức năng ngày càng siết chặt việc đăng ký kinh doanh spa (thẩm mỹ viện). Và để có được giấy phép kinh doanh spa, chứng chỉ hành nghề spa là một phần không thể thiếu.
Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Chứng chỉ hành nghề spa là gì?    

Chứng chỉ hành nghề spa là chứng nhận người sở hữu nó đã học một khóa học về spa, là giấy tờ hợp thức hóa quyền hành nghề kinh doanh spa của bạn.

Tại sao cần phải có chứng chỉ hành nghề spa?

Chứng chỉ hành nghề spa sẽ quyết định việc bạn có được cấp giấy phép kinh doanh spa – thẩm mỹ hay không.
Spa, thẩm mỹ viện là ngành nghề kinh doanh phức tạp và có điều kiện. Tức là người làm chủ phải có bằng cấp chuyên môn về lĩnh vực kinh doanh. Nhân viên cũng cần có chứng chỉ này thì mới được gọi là hợp pháp.

Làm sao để có chứng chỉ hành nghề spa?

Nghề kinh doanh spa đòi hỏi người kinh doanh phải có kỹ năng nghiệp vụ ở mức thành thạo. Vì vậy, hầu hết các chủ spa phải tham gia khóa học dạy nghề spa hay khóa ôn thi chứng chỉ hành nghề spa để được cấp bằng chứng chỉ nghề do Tổng cục dạy nghề cấp, dưới sự chấp thuận của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Thực trạng bằng giả, mua – thuê bằng

Hiện nay trên thị trường, việc rao cho thuê, bán, mua chứng chỉ spa giả tràn lan. Tuy nhiên “cây kim trong bọc có ngày lòi ra”. Với hệ thống quản lý hiện nay, một lời khuyên chân thành dành cho các chủ spa tương lai là không nên làm bằng giả hoặc đi thuê chứng chỉ spa. Nếu cơ quan chức năng phát hiện ra, cái giá bạn trả sẽ rất đắt.
Nhà xây vững chắc từ móng sẽ rất bền và công việc kinh doanh spa cũng giống vậy. Người chủ spa tuân thủ luật pháp, am hiểu ngành nghề mình kinh doanh thì sẽ sớm thành công. Sở hữu một chứng chỉ hành nghề spa chính chủ sẽ không tốn nhiều thời gian mà còn là bàn đạp để bạn phát triển sau này.
Qua bài viết này, bạn đã hiểu được chứng chỉ hành nghề spa quan trọng thế nào với kinh doanh spa rồi đấy. Hãy tự trang bị cho mình những chứng chỉ cần thiết để con đường kinh doanh spa được thuận lợi. Chúc bạn kinh doanh spa thành công nhé!








Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.