Những vấn đề y tế cần tuân thủ khi phun xăm thẩm mỹ


Nghề phun, xăm, thêu trên da đang trở thành xu hướng học nghề thịnh hành đem về cơ hội công việc cao dành cho các bạn trẻ. Tuy nhiên, không ít cơ sở đào tạo lơ là quy định của Bộ Y tế về vấn đề an toàn y tế, bao gồm quy trình phun xăm đủ bước và an toàn, yêu cầu tập huấn cho học viên, giấy chứng nhận phòng chống lây nhiễm… Ngày nay không đơn thuần là học nghề trong thẩm mỹ, mà còn phải tham gia tập huấn phòng chống lây nhiễm thì mới được hành nghề. Ai cũng biết những dụng cụ làm đẹp trong các khâu cạo mặt, làm móng, xăm thêu… có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao nhưng thường bỏ qua, không quan tâm đến quy trình y học.
Theo Nghị định 109/2016 của Chính phủ, các cơ sở đăng ký dịch vụ liên quan đến các hoạt động phun, thêu, xăm ngoài da thì các kỹ thuật viên ngoài việc có chứng nhận, chứng chỉ hành nghề phun, xăm, thêu trên da còn phải có giấy chứng nhận tập huấn về phòng chống lây nhiễm các bệnh qua máu và dịch sinh học
Đối tượng tham gia thường là các học viên đã hoặc đang theo các khóa học thẩm mỹ, yêu cầu kiến thức chuyên môn đi đôi với kiến thức dược phẩm, mỹ phẩm, y tế… để khi hành nghề phải đáp ứng được yêu cầu của pháp luật.
Mới đây, Học viện thẩm mỹ Văn Lang kết hợp với Đại học Y tế công cộng tổ chức lớp Tập huấn và cấp chứng nhận về “Phòng chống lây nhiễm qua máu và dịch sinh học” trong việc kinh doanh spa, phun thêu thẩm mỹ và các dịch vụ làm đẹp.
Sau khi tập huấn, các học viên sẽ được trang bị kiến thức về các bệnh truyền nhiễm, các bệnh lây truyền qua đường máu, đường hô hấp, tiêu hóa, qua da và niêm mạc. Người học cũng biết được một số đường lây truyền thường gặp trong các cơ sở thẩm mỹ: lây qua đường tiếp xúc, giọt bắn, không khí… Người học sau khi được truyền thụ kiến thức sẽ có thể giải quyết các phơi nhiễm sau khi tiếp xúc, cách phòng các bệnh lây nhiễm và tiến hành thực hiện bảo hộ lao động cho các kỹ thuật viên spa.
Học viện thẩm mỹ Văn Lang Hà Nội
Hotline: 0902 76 76 63 (Ngọc Trâm)
Email: ngoctram@giaoducvietnam.edu.vn



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.